• Thi đua - Khen thưởng

Nữ thủ lĩnh đầy nhiệt huyết, năng động

25/05/2022 03:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Tư, 25/05/2022 | 03:15

STO - Năng nổ, trách nhiệm, sáng tạo, đam mê cống hiến là lời nhận xét của nhiều thanh niên đối với Bí thư Đoàn xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) Trần Thi Phương Dung. Bằng sự nhiệt huyết của sức trẻ, gương mẫu đi đầu phong trào, chị Dung đã đưa phong trào Đoàn phát triển ngày càng mạnh mẽ, đi vào chiều sâu.

Năm 2016, tốt nghiệp THPT, chị Dung đã tình nguyện tham gia hoạt động phong trào của Chi đoàn ấp Kinh Mới với mong muốn được cống hiến sức trẻ phục vụ địa phương. Chỉ sau 1 năm công tác, chị Dung được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Kinh Mới. Chị Dung cho biết: “Khi mới tham gia Chi đoàn ấp, phong trào nào tôi cũng tham gia như: trồng hoa, tặng quà, phát hoang đường, thu gom rác, văn nghệ…. Tôi thấy các hoạt động đó đều có ý nghĩa thiết thực trong xã hội, giúp ích cho địa phương nên rất thích”. Từ lòng yêu thích màu áo xanh tình nguyện, chị Dung càng nhiệt tình tham gia các hoạt động. Qua quá trình phấn đấu, năm 2018, chị Dung tiếp tục được các cấp ủy đảng, đoàn viên tín nhiệm đề cử, bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Ninh đến nay.

Trần Thi Phương Dung - Bí thư Xã đoàn An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) nhiệt huyết trong công việc. Ảnh: ĐA LIN

Với nhiệt huyết, sáng tạo, năng động, chị Dung thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để xây dựng kế hoạch, phát động phong trào phù hợp. Đặc biệt, chị Dung đã mạnh dạn phát động tuổi trẻ toàn xã tập trung tham gia xây dựng nông thôn mới, với nhiều hoạt động thiết thực, như: trồng hoa, lắp đèn chiếu sáng đường nông thôn, phát hoang đường, thu gom rác, xây dựng cột cờ… góp phần xây dựng đường quê sáng - xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, chị Dung còn kết hợp với trung tâm dạy nghề, tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 200 thanh niên tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là thanh niên Khmer. Ngoài ra, chị Dung còn định hướng cho thanh niên lựa chọn mô hình phát triển kinh tế phù hợp, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên sản xuất, kinh doanh; thành lập các câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế và chuyển giao khoa học kỹ thuật… Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, như: mô hình trồng màu, nuôi ếch, nuôi bò, gà… cho thu nhập ổn định. Thanh niên Thạch Sung, Bí thư Chi đoàn ấp Phú Ninh, xã An Ninh cho biết: “Chị Dung là người rất nhiệt tình, luôn thấu hiểu cho hoàn cảnh của thanh niên, nhất là các hoạt động đoàn đều có ý nghĩa giáo dục thiết thực đối với thanh niên. Trong giao tiếp, chị Dung luôn nhỏ nhẹ, động viên thanh niên tích cực làm ăn, tham gia phong trào để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương. Đối với thanh niên Khmer có nhu cầu lập nghiệp, thiếu vốn, chị Dung đều hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội. Nhờ chị Dung giúp đỡ, tôi được vay 50 triệu đồng đầu tư nhạc sống để phục vụ cho các lễ cưới, đám phước nên có thu nhập ổn định, cuộc sống khá lên”.

Sự nhiệt huyết của màu áo xanh, nữ thủ lĩnh trẻ tuổi Trần Thi Phương Dung đã xây dựng nhiều hoạt động phong trào có ích cho đoàn viên, thanh niên và có ý nghĩa thiết thực trong xây dựng xã An Ninh đạt chuẩn nông thôn mới. Chị Dung chia sẻ: “Các hoạt động phong trào đoàn rất nhiều và có ích cho xã hội nên càng khiến tôi hăng hái hơn. Đặc biệt, công tác đoàn vừa rèn luyện cho tôi tính mềm dẻo trong giao tiếp vừa có cơ hội giúp các bạn đoàn viên, thanh niên Khmer để định hướng nghề nghiệp, phát triển kinh tế và tuyên truyền, giáo dục thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là vận động thanh niên hăng hái, tình nguyện tham gia phong trào đoàn cơ sở và lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ Quốc”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: