• Thi đua - Khen thưởng

Nữ trưởng ban nhân dân ấp hết lòng với công tác hòa giải

14/03/2023 04:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/03/2023 | 04:46

STO - Thời gian qua, cô Phạm Thị Mỹ Hương - Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn tận tâm, nhiệt huyệt với công việc, quan tâm giúp đỡ kịp thời mỗi khi người dân trong ấp gặp khó khăn. Đặc biệt, cô đã cùng với các thành viên trong tổ hòa giải ở cơ sở giải quyết thấu tình, đạt lý nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân, giúp bà con thắt chặt hơn tình làng, nghĩa xóm.

Qua phà sang sông Mỹ Phước, chúng tôi ghé nhà người dân sống dọc theo tuyến lộ đal dẫn vào ấp Phước Thọ B hỏi thăm nhà cô Phạm Thị Mỹ Hương thì được người dân chỉ đường cặn kẽ. Bà con trong ấp này quen gọi Trưởng Ban nhân dân ấp với cái tên thân thiết - bà Út Hương. Cô Hương sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông, thuộc ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Mặc dù cuộc sống nhiều khó khăn nhưng cô vẫn may mắn được cha mẹ cho học văn hóa. Sau khi lập gia đình (đầu năm 2000), cô Hương về sinh sống ở ấp Phước Thọ B cho đến ngày hôm nay. Trước khi làm Trưởng Ban nhân dân ấp, cô Hương trải qua nhiều vị trí công tác trong ấp, như: Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Bí thư Chi bộ ấp… Qua thời gian dài công tác, người dân thấy cô Hương luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc của địa phương, quan tâm giúp đỡ kịp thời mỗi khi người dân trong ấp gặp khó khăn. Thấy thế, năm 2015, cô Hương được tổ chức giới thiệu, bà con trong ấp thương mến, tin tưởng bầu cô giữ chức Trưởng Ban nhân ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước cho đến nay.

Trên cương vị Trưởng Ban nhân dân ấp, cũng là thành viên tổ hòa giải của ấp, cô Hương lúc nào cũng quan tâm đến công tác này. Các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp từ nhỏ đến lớn đều được cô Hương và các thành viên trong tổ hòa giải xuống tận nơi để hòa giải kịp thời. Gần 20 năm tham gia công tác ở ấp, trong đó có công tác hòa giải, cô Hương đã cùng với các thành viên trong tổ hòa giải thành rất nhiều vụ mà bản thân cô không thể nào nhớ hết được.

Cô Phạm Thị Mỹ Hương luôn tận tụy với công việc nên được người dân quý mến. Ảnh: KIM NGỌC

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, cô Phạm Thị Mỹ Hương chia sẻ: “Hiện tại, ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước có 330 hộ, trên 1.300 nhân khẩu, phần lớn người dân nơi đây đều là người công giáo. Thời gian qua, trên địa bàn ấp Phước Thọ B, các vụ mâu thuẫn chủ yếu xuất phát từ việc tranh chấp, như: ranh đất, cây trồng, tiền hụi, hay các tranh chấp trong thân tộc, hôn nhân gia đình… Khi nhận được thông tin gia đình nào trong ấp có chuyện bất hòa hoặc tranh chấp giữa các hộ gia đình với nhau, tôi và các thành viên trong tổ hòa giải ấp tranh thủ xuống tận nhà khuyên nhủ, hòa giải, tránh để vụ việc diễn biến phức tạp. Nghe tôi nói có tình, có lý nên bà con trong ấp luôn quý mến, tin tưởng và thực hiện theo…”.  

Để giải quyết thành công các mâu thuẫn trên địa bàn ấp Phước Thọ B thời gian qua, khi nhận được đơn, cô Hương cùng các thành viên trong tổ hòa giải của ấp dành thời gian bàn bạc, xác minh, tìm hiểu nguyên nhân, từ đó tìm ra cách xử lý phù hợp cho từng vụ việc. Ngoài làm tốt công tác hòa giải, cô Hương còn tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo trên địa bàn ấp thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc…

Đồng chí Phan Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Mỹ Phước đẩy mạnh việc củng cố, kiện toàn các tổ hòa giải, từ đó các tổ hòa giải đủ sức giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh trong cộng đồng dân cư, giữ gìn tình đoàn kết, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn thành phố. Riêng đối với ấp Phước Thọ B, thời gian qua, cô Hương luôn làm tốt vai trò Trưởng Ban nhân ấp và cùng với các thành viên trong tổ hòa giải giải quyết kịp thời vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong dân, hạn chế tối đa khiếu nại vượt cấp, kéo dài. Từ đó mà tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn ấp trong thời gian dài được giữ vững, bà con đồng bào Công giáo yên tâm lao động sản xuất”.   

KIM NGỌC      

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: