• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương gia đình trẻ tiêu biểu

29/06/2022 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/06/2022 | 03:51

STO - Gia đình anh Nguyễn Duy Khương và chị Lê Thị Thúy Phưỡng, ở xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) là một trong những gia đình trẻ tiêu biểu được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng tuyên dương. Với vợ chồng anh Khương, chị Phưỡng thì điều quan trọng để có được gia đình hạnh phúc chính là sự yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia lẫn nhau.

Gia đình anh Nguyễn Duy Khương và chị Lê Thị Thúy Phưỡng là một trong những gia đình trẻ tiêu biểu được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng tuyên dương. Ảnh: H.NHƯ

Với suy nghĩ gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có tốt thì xã hội mới tốt và để xây dựng gia đình hạnh phúc thì mọi việc trong gia đình đều phải cùng nhau bàn bạc thống nhất, bởi thế mà sau 8 năm sống chung một nhà, mái ấm của gia đình anh Nguyễn Duy Khương và chị Lê Thị Thúy Phưỡng luôn đầy ắp những tiếng cười, anh chị luôn có sự đồng cảm, sẻ chia với nhau trước những khó khăn trong cuộc sống. Theo anh, chị chia sẻ, hai người quen nhau và nên duyên vợ chồng từ năm 2014, trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả khi vợ chồng trẻ còn chưa có nhiều vốn kiến thức về gia đình cũng như sự nghiệp, nhưng bằng tình yêu thương, sự sẻ chia và thấu hiểu lẫn nhau, đến nay hai vợ chồng vẫn luôn gìn giữ được sự tôn trọng, gắn kết. Hiện vợ chồng anh chị đã có với nhau một con trai 7 tuổi và công việc hiện tại của anh là Bí thư Xã đoàn Thạnh Thới Thuận, còn chị buôn bán trong căn tin của Trường THCS Thạnh Thới Thuận.

Chia sẻ về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, anh Khương bộc bạch: “Bản thân tôi cho rằng, để giữ được gia đình hạnh phúc thì khi xảy ra mâu thuẫn, cả hai phải đặt mình vào vị trí của đối phương, thấu hiểu và chấp nhận khuyết điểm của đối phương. Bởi vì, trong cuộc sống, chẳng ai hợp nhau tất cả mà phải chấp nhận bao dung và tha thứ cho những lỗi lầm của nhau, vợ chồng phải luôn yêu thương, chia sẻ, gánh vác và hỗ trợ cho nhau. Đó cũng là tiền đề, là nền tảng để xây dựng một gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc. Có được sự san sẻ, yêu thương và thấu hiểu thì gia đình mới thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội”.

Được biết, có những thời điểm công việc bận rộn, cả hai vợ chồng đều đi làm từ sáng đến tối, rồi lại công việc nhà, thế nhưng khi kết thúc công việc, hai vợ chồng luôn dành cho nhau thời gian để chia sẻ, hỏi han cũng như san sẻ việc bếp núc và vui chơi, chăm sóc con, dạy con học hành. Đối với anh chị, những bữa cơm sum họp, những lúc cùng nhau vui chơi với con là khoảng thời gian sum vầy của cả gia đình mà anh chị luôn chú trọng, bởi đó là thời gian để mọi người trong gia đình được gắn kết với nhau hơn.

Không chỉ là người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình, anh Khương còn là một cán bộ đoàn rất năng nổ, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm rất cao trong các phong trào và các chương trình công tác của đoàn, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào thanh niên khởi nghiệp, anh đều rất gương mẫu và luôn đi đầu trong các hoạt động, nên anh được đoàn viên tin yêu tín nhiệm, qua đó góp phần thu hút được đông đảo lực lượng đoàn viên tham gia hoạt động đoàn ở địa phương.

Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân anh Khương cùng vợ và con, gia đình anh đã được tuyên dương, khen thưởng. Riêng bản thân anh Khương còn nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, của Tỉnh đoàn và bằng khen UBND tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động và công tác đoàn. Những thành tích đạt được là động lực để anh và gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp gia đình, góp sức xây dựng quê hương tươi đẹp, làm tấm gương điển hình cho người trẻ ở địa phương học tập và noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: