• Thi đua - Khen thưởng

Tấm lòng của các vị sư

10/10/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/10/2021 | 06:00

STO - Cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, các vị sư sãi trụ trì chùa Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang chung tay hỗ trợ người nghèo và đồng bào Khmer gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thượng tọa Lý Đen - Trụ trì chùa Chrôi Tưm Chăs, Phường 10, TP. Sóc Trăng trao quà cho bà con phật tử gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: ĐA LIN

Những ngày qua, Thượng tọa Lý Đức - đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng, Trụ trì chùa Som Rông, Phường 5, TP. Sóc Trăng đã cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến các địa phương và chốt kiểm soát dịch để trao hơn 60 tấn gạo và nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Đồng thời, thượng tọa và các vị sư trong chùa đến nhà trao gạo, nhu yếu phẩm cho bà con Khmer nghèo, người già neo đơn ở các phường trên địa bàn thành phố. Thượng tọa Lý Đức cho biết: “Tất cả số gạo và nhu yếu phẩm đều do phật tử gửi đến chùa nhờ sư chuyển đến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, sư phải tận tay trao quà đến các địa phương và bà con phật tử để không phụ lòng tin của các nhà hảo tâm. Tấm lòng giúp đỡ của các nhà hảo tâm giữa đại dịch thật đáng quý và trân trọng”. Bên cạnh đó, thượng tọa còn đến trao 1 tấn gạo cho bếp ăn nghĩa tình, nấu cơm phục vụ cho cán bộ trực chốt kiểm soát dịch. Đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân trên 4 tấn để gửi đến đồng bào ở TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, Thượng tọa Lý Đen - Trụ trì chùa Chrôi Tưm Chăs, Phường 10, TP. Sóc Trăng cũng đã trao tặng hơn 7 gấn gạo, 700 thùng mì và nhu yếu phẩm cần thiết đến đồng bào phật tử gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên đại bàn thành phố. Đồng thời, thượng tọa động viên bà con phật tử yên tâm ở nhà, cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Thượng tọa Lý Đen cho biết: “Những phần quà tuy không là bao nhưng đó là cả tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi đến chia sẻ với bà con phật tử trong lúc khó khăn. Sư cảm thấy tự hào và cảm ơn các nhà hảo tâm tin tưởng gửi những phần quà đến nhà chùa để giúp đỡ phật tử, yên tâm phòng, chống dịch”.

Bên cạnh đó, các vị sư sãi trụ trì các chùa Khmer như: chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú; chùa Sêraytamơn, chùa Lao Vên, xã Viên Bình… đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp hàng chục tấn gạo và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ đó, giúp người dân yên tâm, vượt khó trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: