• Thi đua - Khen thưởng

Tấm lòng của người cán bộ hội khuyến học

06/11/2021 04:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/11/2021 | 04:15

STO - Nhiều học sinh nghèo không lo được sách vở, quần áo; sinh viên không có tiền đóng học phí vào năm học mới… có nguy cơ bỏ học, nhưng thông qua hội khuyến học, các em đã có cơ hội vững bước đến trường. Từ ý nghĩa ấy mà nhiều cán bộ hội khuyến học gắn bó với công tác hội suốt nhiều năm liền, tiêu biểu trong đó có anh Nguyễn Văn Phong - cán bộ Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng.

Năm 2007, anh tham gia công tác tại Hội Khuyến học tỉnh, với nhiệm vụ được giao là phụ trách quỹ khuyến học và khảo sát những trường hợp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để giới thiệu cho các chương trình trao học bổng. Khi nhắc đến anh nhiều người nhớ ngay, bởi anh là người trực tiếp đi khảo sát, tiếp xúc với các em học sinh, sinh viên và cả gia đình của các em để nắm bắt hoàn cảnh thực tế cũng như tâm tư, nguyện vọng của các em, qua đó làm cơ sở để đề xuất với lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, giúp các em được hỗ trợ các suất học bổng có giá trị.

Anh Nguyễn Văn Phong với công việc hàng ngày tại Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng (ảnh chụp thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: H.NHƯ

Không quản ngại đường xa, dù cho ngày nắng hay ngày mưa, anh vẫn nhiệt tình và hết lòng với công việc được giao. Anh Phong bộc bạch: “Tuy công việc cũng cực vậy nhưng mà vui, vui vì các em chịu khó học hành, sau khi nhận hỗ trợ từ các chương trình học bổng các em được tiếp tục đi học, giờ nhiều em học hành thành đạt, có việc làm ổn định. Đó cũng là niềm động viên tinh thần để tôi ngày càng gắn bó hơn với công tác khuyến học, khuyến tài”.

Nỗi lòng của những người làm công tác khuyến học là dù công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đó chính là “cái tâm” của người làm công tác khuyến học. Đơn cử như có trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn thật sự nhưng chưa đảm bảo theo các tiêu chí của chương trình trao học bổng đặt ra, thấy vậy anh đã chủ động tìm nguồn tài trợ khác và hướng dẫn các em để các em được hỗ trợ phần nào kinh phí học tập.

Để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài đạt hiệu quả, mang tính lâu dài và bền vững, ngoài việc xây dựng mối quan hệ tốt với các mạnh thường quân, anh còn tham mưu với lãnh đạo Tỉnh hội tiếp tục củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên; tham mưu ban hành các văn bản hướng dẫn chỉ đạo các cấp hội về công tác vận động gây quỹ khuyến học, khuyến tài bằng nhiều hình thức phù hợp. Đặc biệt là tham mưu lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nên mọi thông tin về hoạt động của hội thời gian qua đều được phản ánh kịp thời. Với 14 năm gắn bó với công tác khuyến học, khuyến tài, anh Phong đã góp phần giúp đỡ cho nhiều học sinh, sinh viên được tiếp tục con đường học vấn.

“Năng động, nhiệt tình, tâm huyết với công tác khuyến học, khuyến tài” - đó là lời khen ngợi của lãnh đạo hội khuyến học và người dân dành cho anh Nguyễn Văn Phong. Nhiều năm gắn bó với công tác hội, anh được UBND tỉnh, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen có nhiều thành tích đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tấm gương điển hình như anh Phong xứng đáng được biểu dương và trân trọng.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: