• Thi đua - Khen thưởng

Tăng sinh vượt khó học giỏi

14/06/2022 04:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Ba, 14/06/2022 | 04:27

STO - Nhân dịp lễ công bố kết quả kỳ thi sơ cấp Pa Li (PaLi Roong) năm 2022 do Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức Tại chùa Prêk Tà Cuôl, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, chúng tôi được gặp gỡ tănh sinh Huỳnh Đi. Tăng sinh Huỳnh Đi đạt giải nhất kỳ thi, đó là thành tích đáng được bạn bè cùng lớp và các thầy trong chùa khen ngợi.

Tăng sinh Huỳnh Đi (bìa trái) nhận phần thưởng kỳ thi Pali Roong năm 2022. Ảnh: ĐA LIN

Tăng sinh Huỳnh Đi nói: “Bản thân tôi rất vui và vinh dự khi nhận được kết quả điểm trong kỳ thi sơ cấp Pa Li năm nay. Có được kết quả đó là nhờ vào sự nhắc nhở của sư trụ trì, sự tận tâm giảng dạy của các thầy ở điểm trường chùa Sa La Pô Thi, xã Vĩnh Hải (T.X Vĩnh Châu) và sự cố gắng của bản thân. Vì thế, trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng chăm lo của trụ trì chùa, ban quản trị và bà con phật tử đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi học tập. Đặc biệt là biết ơn, vì Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh đã mở lớp dạy và tổ chức thi Pali Roong để sư sãi có điều kiện học cao hơn”.

Tăng sinh Huỳnh Đi tu tại chùa Tức Sáp, xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu) và đi học tại chùa Sa La Pô Thi khi còn ở chùa Tức Sáp. Sư trụ trì luôn động viên, khích lệ tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học, chăm lo đầy đủ ăn uống, nghỉ ngơi nên tăng sinh Huỳnh Đi yên tâm học và có quyết tâm theo đuổi việc học tập để thực hiện ước mơ bước chân lên giảng đường đại học. Tăng sinh Huỳnh Đi cho biết: “Trụ trì chùa rất quam tâm đến việc học hành của con em đồng bào Khmer trong bổn chùa, đặc biệt các vị sư chúng tôi luôn được sư trụ trì giúp đỡ, chăm lo cho học tập. Từ đó, trong lớp học, tôi luôn lắng nghe thầy giảng dạy, ngoài lớp học thì tìm sách, báo nghiên cứu, học tập thêm để hiểu hơn về các từ ngữ Pali”.

Tăng sinh Huỳnh Đi luôn có sự cố gắng trong học tập, tuy phải học đạo, giáo lý nhưng vẫn giữ được thành tích cao trong học tập. Tăng sinh Huỳnh Đi đã tu học được 3 năm, là một tăng sinh rất siêng năng học tập, luôn chủ động trong lớp học, thường xuyên hỏi các thầy về những nội dung bài mà sư chưa hiểu nhằm tiếp thu bài ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, sư còn giúp đỡ bạn bè học yếu hơn để cùng tiến bộ trong học tập.

Nói về ước mơ của mình, tăng sinh Huỳnh Đi tâm sự: “Năm nay, tôi đã tốt nghiệp sơ cấp PaLi và sẽ tiếp tục vào Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ. Nếu tốt nghiệp xong trường này nữa thì tôi sẽ theo học tiếp lên đại học mà tôi mong ước lâu nay, để sau này trở thành người có tài, có kiến thức rộng, phục vụ cho xã hội và đất nước”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: