• Thi đua - Khen thưởng

Tay bơi Thạch Thành Sang “tỏa sáng” trên đường đua thuyền canoeing

04/11/2021 05:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/11/2021 | 05:09

STO - Tay bơi Thạch Thành Sang ở ấp Xây Đá A, xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) đến tận bây giờ vẫn chưa nguôi những kỷ niệm hạnh phúc khi giành được nhiều huy chương tại các giải đua thuyền canoeing khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và toàn quốc trong nhiều năm qua.

Nhìn dáng người của Thạch Thành Sang khó ai hình dung được đó là một trong những vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao “tỏa sáng” trên đường đua thuyền canoeing. Để có được thành công như hôm nay, tay bơi Thạch Thành Sang cùng đồng đội của mình phải trải qua quá trình khổ luyện với biết bao mồ hôi, công sức. Xuất thân trong một gia đình gắn bó với nghề trồng lúa nước và chẳng có ai theo nghiệp thể thao cả. Thế nên, đối với em việc trở thành VĐV môn đua thuyền canoeing là một “duyên nợ” mà trước đó chẳng bao giờ dám nghĩ tới.

Nhắc đến môn đua thuyền canoeing của Sóc Trăng, VĐV Thạch Thành Sang nhớ lại: “Lúc tuyển vào năng khiếu tỉnh, Ban giám khảo kiểm tra những động tác theo yêu cầu. Lúc đó, em run lắm, lúng túng chẳng biết thực hiện như thế nào cho đúng. Nhờ gia đình động viên, em đã quyết tâm để được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh). Qua đợt “sát hạch” đó, ước mơ của em đã trở thành hiện thực, được vào tuyển năng khiếu, rồi lên tuyển trẻ và tuyển quốc gia tập trung đào tạo tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, như: Cần Thơ, Hải Phòng, Hà Nội…”.

VĐV Thạch Thành Sang (môn đua thuyền canoeing). Ảnh: T.P

Khi hỏi về môn thể thao canoeing, VĐV Thạch Thành Sang mỉm cười, đáp: “Em cứ tưởng nó giống như chiếc canoe mà lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy thường đi tuần tra tại hội đua ghe ngo truyền thống hàng năm, ai ngờ nó có hình dáng nhỏ, bơi khó hơn nhiều lần so với ghe tam bản của mình. Đáng nhớ những năm đầu mới vào đội tập dưới sông, vừa bước chân xuống chiếc thuyền ngồi bơi được vài mét thì gặp sóng gió lật úp. Lúc đó, một tay kềm chiếc thuyền, một tay bơi lên bờ sợ quá trời. Rút kinh nghiệm qua những lần sau, để tập luyện được tốt hơn, khi bơi được em cảm thấy rất mừng”.

Sau những năm tháng tập luyện cơ cực, VĐV Thạch Thành Sang hướng đến mục tiêu giành huy chương tại các đấu trường vô địch, trẻ toàn quốc. Cụ thể là tại Đại hội thể thao ĐBSCL lần thứ VII năm 2017, do TP. Cần Thơ đăng cai tổ chức, tay bơi Thạch Thành Sang cùng đồng đội đã “soán ngôi” toàn đoàn cho tỉnh Sóc Trăng, với thành tích giành được 5 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Thạch Thàch Sang nhớ lại: “Kỳ đó, Ban Huấn luyện hướng tới mục tiêu cao nhất chỉ là 1 HCV, nhưng đến khi các trận đấu diễn ra, với sự quyết tâm cao và thi đấu nhiệt tình, các tay bơi đã gây nhiều bất ngờ khi giành được nhiều tấm huy chương danh giá ở các nội dung… Năm 2020, ngoài giành được một huy chương tại giải canoeing Đại hội thể thao ĐBSCL, em còn đóng góp 1 HCB giải vô địch quốc gia nội dung K1, cự ly 500m; 2 HCĐ (K1 = 200m và 500m) tại giải canoeing cúp các câu lạc bộ toàn quốc và tham gia giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng. Kết quả giành được giải nhì đồng đội nam. Đầu năm 2021, tiếp tục giành được 1 HCB, 1 HCĐ. Những kết quả trên em rất vui mừng!”.

Chính từ sự cố gắng vượt khó, Thạch Thành Sang được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thi đấu tại các giải đấu toàn quốc. Khi hỏi về công tác tập luyện và tham gia các giải đấu sắp tới, Sang cho biết thêm: “Em đã chấm dứt hợp đồng với Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh. Hiện, em đang đầu quân cho tuyển canoeing tỉnh Hậu Giang và tập trung tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Hải Phòng. Đến với đơn vị mới, em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu của Ban Huấn luyện đề ra”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: