• Thi đua - Khen thưởng

Thầy giáo "thắp sáng" tình yêu âm nhạc cho học sinh

15/06/2022 03:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Tư, 15/06/2022 | 03:40

STO - Yêu nghề, mến trẻ, gần 25 năm qua, thầy giáo Hồ Thanh Liêm được biết đến là người "thắp sáng" tình yêu âm nhạc cho bao thế hệ học sinh Trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Sinh năm 1967 ở ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), ngay từ nhỏ thầy đã có một niềm đam mê với âm nhạc. Lớn lên thầy đã chọn thi vào học tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Sóc Trăng. Năm 2002, thầy tiếp tục vào học và tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật chuyên ngành Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh, thầy đã mang ngọn lửa tình yêu và kiến thức âm nhạc về truyền dạy cho các em học sinh, gắn bó với Trường Tiểu học Phú Tâm A. Trong những năm qua, thầy Hồ Thanh Liêm không ngừng tìm tòi, học hỏi phương pháp dạy học mới, góp phần vào những thành công và những dấu ấn nổi bật của nhà trường. Ngay từ khi mới về trường, thầy đã nhanh chóng bắt nhịp với các hoạt động giảng dạy và các phong trào văn nghệ của nhà trường. Nhiệt tình, sáng tạo, năng động, vui vẻ, thân thiện… hình ảnh thầy giáo dạy âm nhạc Hồ Thanh Liêm để lại bao ấn tượng đẹp trong lòng học trò và các đồng nghiệp.

Thầy Hồ Thanh Liêm trong tiết dạy nhạc. Ảnh: CHANH THA

Thầy Liêm tâm sự: “Mặc dù là giáo viên dạy môn chuyên biệt nhưng tôi thường xuyên quan tâm đến tình hình học sinh của từng lớp thông qua các giáo viên chủ nhiệm. Bởi có hiểu rõ được hoàn cảnh, năng lực của từng học sinh thì người giáo viên mới có thể đưa ra các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giảng dạy của mình. Bản thân tôi không ngừng nghiên cứu tài liệu, dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Chính việc tiếp cận với những phương pháp dạy học mới và vận dụng linh hoạt các phương pháp này, tôi đã tạo được hứng thú cho các em học sinh. Từ đó, các em cũng yêu thích môn học hơn và mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong và ngoài trường”.

Trong quá trình giảng dạy, thầy Hồ Thanh Liêm luôn quan tâm đến mọi đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc Khmer để tạo cho các em có niềm tin và tham gia học tập tốt hơn. Thầy luôn gần gũi, động viên các em, tổ chức cho các em nhiều hoạt động khác nhau nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin thể hiện khả năng của bản thân cũng như năng lực trong học tập. Đến với mỗi tiết học của thầy, học sinh được trải nghiệm những giai điệu mượt mà, ngôn ngữ trong sáng dễ hiểu đã giúp các em không chỉ vui vẻ, năng động mà còn có thêm nhiều vốn từ tiếng Việt phong phú. Nhìn thầy tỉ mỉ hướng dẫn từng động tác cho các học trò nhỏ mới thấy sự tâm huyết với nghề của người thầy giáo dạy âm nhạc.

Với sự năng động, sáng tạo, lòng yêu nghề, thầy giáo Hồ Thanh Liêm đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nhiều năm liền, thầy là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, 5 lần được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 bằng khen UBND tỉnh và 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: