• Thi đua - Khen thưởng

Thầy tổng phụ trách đội nhiệt tình, trách nhiệm

26/05/2022 04:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/05/2022 | 04:11

STO - Năng nổ, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm là những gì mà bạn bè, đồng nghiệp thường nói khi nhắc đến thầy Trần Minh Triết - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phú Tâm A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). 18 năm làm nghề giáo thì đã có 12 năm gắn bó với công tác đội.

Thầy Trần Minh Triết đang chuẩn bị bài giảng. Ảnh: CHANH THA 

Thầy Trần Minh Triết - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phú Tâm A đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi, sáng tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả để thu hút đội viên tham gia vào công tác đội và phong trào của Liên đội Trường Tiểu học Phú Tâm A. Thầy Triết chia sẻ: "Điều quan trọng để người Tổng phụ trách đội thực hiện tốt nhiệm vụ và được học sinh yêu quý là phải có lòng nhiệt tình, say mê với công tác đội, bởi chính sự nhiệt tình, say mê đó mà người Tổng phụ trách đội sẽ cố gắng dành thời gian để nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp mới, những thông tin hữu ích để các em học sinh thân yêu có được sân chơi lành mạnh và môi trường học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, người giáo viên Tổng phụ trách đội còn phải tạo được niềm tin, uy tín để nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía phụ huynh, Ban Giám hiệu, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chuyên môn trong nhà trường, có như vậy thì phong trào mới thành công".

Ngoài việc đầu tư, trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, năng lực cho công tác giảng dạy, thầy Triết còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động trong công tác đội để phát hiện năng khiếu của từng em, từ đó có hướng bồi dưỡng, tạo điều kiện để các em phát triển. Thầy luôn quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em để định hướng từ suy nghĩ đến hành động của các em một cách đúng đắn, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và hết lòng với sự nghiệp giáo dục, thầy Triết được Ban Giám hiệu nhà trường, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng. Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác đội, nhiều năm liền, thầy Trần Minh Triết được công nhận danh hiệu "Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi" cấp huyện, cấp tỉnh cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong công tác Tổng phụ trách đội. Cô Lâm Kim Ngọc Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tâm A, nhận xét: "Trong những năm qua, phong trào đội của nhà trường luôn vững mạnh và đạt được kết quả tốt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy Triết, bởi sự năng động, nhạy bén, tìm tòi học hỏi cái mới, cái hay, có sự sáng tạo nên các hoạt động phong trào được các em học sinh tích cực tham gia, phụ huynh, đồng nghiệp tin yêu, quý mến".

Sau gần 18 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy Trần Minh Triết đã được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được nhận bằng khen UBND tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: