• Thi đua - Khen thưởng

Thầy Trịnh Phước luôn nhiệt huyết với công tác khuyến học

15/01/2023 05:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/01/2023 | 05:16

STO - Thầy Trịnh Phước luôn nỗ lực, không ngại khó khăn để có những hỗ trợ kịp thời giúp các em học sinh thêm vững tin trên con đường học tập. Bên cạnh đó, thầy cùng với tập thể Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp đỡ cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

Thầy Trịnh Phước luôn nhiệt huyết với công tác giáo dục của địa phương. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Thầy Trịnh Phước hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu. Với trách nhiệm của mình, thầy tích cực vận động các nguồn hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài. Qua đó, giúp cho nhiều em học sinh, sinh viên quê hương Vĩnh Châu có thêm điều kiện đến trường, không phải dang dở ước mơ con đường học vấn. Cô Nguyễn Thị Quỳnh - Trường Tiểu học Lạc Hòa 1 (thị xã Vĩnh Châu) cho hay: “Bản thân mình thấy thầy Phước là người tận tụy, không ngại khó khăn, luôn quan tâm, hỗ trợ nhà trường, hỗ trợ học sinh khó khăn được cắp sách đến trường”.

Được biết, vào năm 2009, thầy Trịnh Phước nghỉ hưu nhưng vẫn nhiệt huyết với công tác giáo dục bằng việc tham gia công tác tại hội khuyến học tại địa phương. Thầy Trịnh Phước chia sẻ: “Khi giúp được các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục con đường học vấn thì tôi rất phấn khởi và vui mừng. Từ đó trở thành nguồn cảm hứng để tôi tiếp tục công việc. Mỗi ngày làm việc với tôi là một niềm vui”.

Bởi vậy, dù ngày nắng hay ngày mưa, dù khó khăn, vất vả đến đâu, dù tuổi đã cao nhưng thầy luôn đồng hành cùng các em học sinh tại địa phương. “Không ít lần, có thông tin về một trường hợp cần hỗ trợ, đúng lúc trời mưa gió, sợ không thể giúp được các em kịp thời, thầy chạy xe máy xuyên mưa tìm đến tận nơi để khảo sát tình hình. Sau đó kết nối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cũng từ sự giúp đỡ này mà đã có rất nhiều trường hợp có thêm điều kiện tiếp tục con đường học vấn và trưởng thành” - thầy Trịnh Văn Lộc - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu thông tin.

Trước đó, thầy Trịnh Phước tham gia công tác giảng dạy, sau đó làm cán bộ quản lý các trường tiểu học trên địa bàn thị xã. Dù ở cương vị nào thầy Trịnh Phước cũng để lại những tình cảm tốt đẹp với học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh, nổi bật nhất là trong công tác phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến năm 1997, thầy là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Châu (nay là thị xã Vĩnh Châu) phụ trách công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học. Đến năm 2004, phụ trách công tác khuyến học. “Và khi nghỉ hưu vào năm 2009, tôi càng có thêm điều kiện tham gia tích cực với công tác khuyến học, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp đỡ cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường. Hiện tại, tôi đang ấp ủ kế hoạch thực hiện mô hình hỗ trợ các suất học bổng bền vững cho các em bằng hoạt động xã hội hóa hiệu quả” - thầy Trịnh Phước tâm tình. Bên cạnh đó, thầy cùng với tập thể Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu vận động, kêu gọi sự ủng hộ cho ngành giáo dục địa phương. Tính ra, mỗi năm, Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu đã vận động hỗ trợ hàng ngàn suất học bổng, nhiều phần quà cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa trường, lớp, mua sắm thiết bị dạy học và khen thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích cao trong dạy và học. Đặc biệt, thầy còn vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình các em học sinh thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Với những cố gắng, đóng góp cho công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài ở địa phương, thầy Trịnh Phước đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh Sóc Trăng. Thầy Trịnh Văn Lộc - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Thầy Phước có nhiều cống hiến cho ngành Giáo dục thị xã Vĩnh Châu. Hiện nay, thầy Phước đã hơn 70 tuổi nhưng rất tâm huyết với nghề, luôn nhiệt tâm, nhiệt tình với công tác khuyến học, luôn thể hiện tình thương yêu với học trò. Bản thân thầy có uy tín lớn với bà con ở địa phương, các mạnh thường quân nên thuận lợi cho việc vận động các nguồn hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần cùng với Hội Khuyến học thị xã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra”.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng với tấm lòng của một người thầy luôn hướng về các thế hệ học trò, thầy Trịnh Phước luôn nỗ lực, không ngại khó khăn, vất vả để có những hỗ trợ kịp thời, giúp các em thêm vững tin trên con đường học tập, góp phần cho công tác phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: