• Thi đua - Khen thưởng

Thầy Võ Ngọc Thanh - Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

23/07/2022 05:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/07/2022 | 05:13

STO - Nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, thầy Võ Ngọc Thanh - giáo viên Trường THCS và THPT Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thầy Võ Ngọc Thanh - giáo viên Trường THCS và THPT Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, thầy Thanh luôn tiên phong trong phong trào này tại địa phương. Đến nay, thầy đã 22 lần cho đi những giọt máu của mình để kịp thời cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu. Không chỉ tham gia hiến máu hưởng ứng các đợt phát động của địa phương mà mỗi khi các hội, đoàn thể kêu gọi hiến máu, thầy đều tham gia nhiệt tình.

Hơn 20 lần hiến máu tình nguyện, lần nào đối với thầy cũng thật đặc biệt và càng thôi thúc thầy tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa. Năm 2006, lần đầu tiên thầy tham gia hiến máu tình nguyện theo lời kêu gọi, phát động của Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị, thời điểm cách đây hơn chục năm, phong trào hiến máu tình nguyện chưa được tuyên truyền sâu rộng như bây giờ, nên không nhiều người tự nguyện tham gia, chủ yếu là các tình nguyện viên trong các tổ chức đoàn, hội chữ thập đỏ, công chức, viên chức…

“Lúc tôi đăng ký hiến máu, người thân và bạn bè cũng có chút lo lắng về sức khỏe của tôi do thấy tôi ốm yếu. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên đó, tôi thấy sức khỏe vẫn tốt, từ đó tôi tham gia hiến máu đều hơn và nhận thấy việc hiến máu không chỉ cho đi nguồn máu để cứu người, mà bản thân người hiến máu còn được nhận lại sức khỏe tốt sau mỗi lần thay máu và hơn nữa, đó còn là niềm vui khi mình làm được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng, cho cuộc sống” - thầy Thanh chia sẻ.

Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của thầy chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, giáo dục các em học sinh sống biết yêu thương và có trách nhiệm với xã hội. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, thầy Thanh còn tham gia câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của huyện Thạnh Trị. Bên cạnh đó, thầy còn là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động cán bộ, giáo viên trong trường và bạn bè, người thân trong gia đình cùng tham gia phong trào này. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo nên một phong trào ý nghĩa vì cộng đồng.

Là một tấm gương tiêu biểu, tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, trong công tác chuyên môn, nhiều năm liền thầy đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Thầy còn tham gia huấn luyện đội tuyển học sinh giỏi của trường và các em học sinh do thầy hướng dẫn đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Là giáo viên giảng dạy bộ môn toán, thầy luôn tìm tòi, học hỏi các phương pháp giảng dạy mới để gây hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học.

Bên cạnh chăm lo từng con chữ cho đàn em thân yêu, thầy Thanh còn chú trọng việc giúp đỡ học sinh nghèo trong trường. Hàng năm, ngoài đóng góp của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, tự thầy còn vận động một số mạnh thường quân đóng góp gây quỹ nhân đạo trong nhà trường để hỗ trợ hàng tháng và cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập. Riêng thầy còn dùng tiền cá nhân để mua xe đạp trực tiếp tặng cho học sinh nghèo để học sinh có phương tiện đi học.

Có thể thấy, những việc làm tích cực của thầy Thanh trong phong trào hiến máu và các công tác thiện nguyện khác, thầy xứng đáng là một tấm gương sáng cho các em học sinh học tập và noi theo, cũng như góp phần lan tỏa đến mọi người xung quanh với thông điệp “sống là để cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Ghi nhận những đóng góp tích cực của thầy trong phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua thầy đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen, bằng khen UBND tỉnh cùng nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: