• Thi đua - Khen thưởng

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu

18/10/2021 18:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/10/2021 | 18:02

STO - Chiều ngày 18-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi gặp mặt do Văn phòng Chính phủ phối hợp Bộ Y tế tổ chức trực tuyến. Cùng dự tại điểm cầu Chính phủ có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: KGT

Với ngành y tế hơn 5 tháng qua là quãng thời gian thực sự khó khăn và đầy thử thách trong lịch sử của ngành. Cùng một lúc phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ: thần tốc chống dịch, hạn chế số lượng ca mắc, điều trị cho các bệnh nhân, giảm thiểu ca tử vong; phải tiếp tục củng cố vững chắc thành trì an toàn tại các địa phương không có dịch và duy trì công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho người dân. Hàng trăm ngàn cán bộ, y, bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và địa phương trong hơn 5 tháng qua đã kề vai, sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu quân đội, công an và tình nguyện viên xung phong vào các điểm nóng dịch Covid-19; phát huy tinh thần trách nhiệm cao của người thầy thuốc.

Đến hôm nay, những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh của các thầy thuốc, các bác sĩ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần mang lại kết quả; dịch bệnh được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao và ghi nhận, tri ân tất cả những đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên y tế; chia sẻ, thấu hiểu hy sinh, mất mát của ngành y tế, các lực lượng tuyến đầu trong thời gian vừa qua. Chia sẻ, đánh giá cao và cảm ơn người thân, gia đình của các y, bác sĩ, nhân viên y tế thời gian qua đã luôn ủng hộ tinh thần và là hậu phương vững chắc để nhân viên y tế nơi tuyến đầu yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả. Để thực hiện thành công chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe của nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới, vai trò của lực lượng tuyến đầu vẫn là thường trực, thường xuyên và rất nặng nề. Mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những kinh nghiệm quý thời gian qua, tiếp tục công tác phòng, chống dịch, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân...

Dịp này, 38 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: