• Thi đua - Khen thưởng

Thương binh Nguyễn Văn Phận - Tấm gương sáng trong công tác xã hội từ thiện

27/07/2022 03:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/07/2022 | 03:47

STO - Về xã Long Phú hỏi ông Nguyễn Văn Phận, thương binh ¼, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) thì ai cũng biết đó là một tấm gương nhiệt tình trong công tác hội và luôn có nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn với những gia đình yếu thế bằng việc đóng góp tiền, công sức và vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, gạo, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác để giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Phận được UBND huyện Long Phú khen thưởng vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: T.Đ

Ông Phận năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng ông luôn suy nghĩ rằng mình còn khỏe là còn làm nhiều việc có ích cho quê hương, phát huy phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ và thực hiện lời dạy của Bác thương binh tàn nhưng không phế. Thấy đời sống nhiều gia đình trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, từ năm 2021 đến nay, ông đã cùng với anh em trong Hội Người cao tuổi xã và chính quyền địa phương vận động các mạnh thương quân trong, ngoài xã đóng góp được 2,7 tấn gạo trị giá hơn 32 triệu đồng cấp cho 343 hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Hộ ông Thạch Lê Hoàng, ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú, huyện Long Phú là hộ nghèo ở địa phương, gia đình hiện tại có 4 khẩu, trong đó có 1 đứa cháu còn nhỏ. Ông Hoàng làm nghề lao động tự do, còn vợ và người con gái chủ yếu bán rau, cá ở chợ Long Phú. Thời gian gần đây do sức khỏe yếu, ông Hoàng không có ai thuê, mướn và buôn bán cũng gặp khó khăn. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Phận cùng với chính quyền địa phương đến hỗ trợ gia đình 10kg gạo, 1 thùng mì gói, do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Phận chia sẻ: “Mình tham gia cách mạng đã lâu, nhưng trong lúc cuối đời mình phải làm cái gì giúp đỡ bà con, xã hội, còn sức còn làm, bởi vì Bác Hồ nói thương binh tàn nhưng không phế. Một số bà con mình còn khó khăn lắm và để chia sẻ khó khăn với họ, tôi phải đi vận động để giúp đỡ bà con trong lúc này”.

Dù trời nắng hay mưa, ông và mọi người trong Hội Người cao tuổi xã vẫn tìm đến những hộ gia đình để trao những phần quà đầy ý nghĩa, có những hộ nhà ở khu vực hẻo lánh, không có đường xe máy chạy đến, phải đi bộ vài trăm mét mới đến nơi. Dù mệt nhưng đổi lại là đem đến niềm vui cho bà con đang gặp khó khăn nên ông và mọi người đều phấn khởi. Việc làm của ông được mọi người biểu dương và lãnh đạo xã đánh giá cao. 

Ông Trần Văn Son - Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Phận là thương binh ¼, tuy tuổi đã cao nhưng về vai trò, trách nhiệm của ông rất là cao, nhất là tham gia các phong trào ở địa phương. Đặc biệt, trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông là một tấm gương điển hình, ông cùng với chi hội của mình vận động gạo để hỗ trợ cho bà con nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Đây là một tấm gương xứng đáng được nhân rộng trên địa bàn của xã".

Tính từ năm 2017 đến nay, ông Phận còn vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được trên 110 triệu đồng để sửa chữa lộ đal bị hư hỏng trên địa bàn xã chiều dài khoảng 1.000m và đắp 2 móng cầu bị sụp lún; vận động nhân dân làm 25 cột đèn, treo bóng đèn thắp sáng đường quê, với số tiền trên 22 triệu đồng và vận động xây dựng được 1 căn nhà nhân ái trị giá 54 triệu đồng cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở. Những việc làm thiết thực ấy, ông Nguyễn Văn Phận được các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương khen thưởng bằng nhiều hình thức. Đây là tấm gương đáng được biểu dương, để mọi người học tập và làm theo.

THANH ĐỒNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: