• Thi đua - Khen thưởng

Trần Thị Tuyết Trinh - nữ võ sĩ giành “vàng” tại Giải vô địch trẻ judo quốc gia

01/12/2022 04:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/12/2022 | 04:42

STO - Để tiếp bước đàn chị, tại Giải vô địch trẻ judo quốc gia năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang, nữ võ sĩ trẻ Trần Thị Tuyết Trinh đã đánh bại đối thủ để giành tấm huy chương vàng danh giá ở hạng cân 42kg. Đây là sự thành công lớn nhất của Tuyết Trinh sau những năm tháng cố gắng tập luyện và thi đấu.

Trở lại phòng tập môn judo của Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng vào buổi chiều, tôi bắt gặp em áo đẫm mồ hôi với bài tập thể lực (nâng tạ, kéo dây…). Mặc dù rất mệt nhưng em không quên nói câu quen thuộc là học trò của huấn luyện viên Nguyễn Minh Thi. Với nét đặc trưng của một vận động viên thể thao thành tích của tỉnh, khi được hỏi về giải đấu vừa rồi, Tuyết Trinh phấn khởi cho biết: “Lần đầu tiên em giành được tấm huy chương vàng tại Giải vô địch trẻ judo quốc gia năm 2022. Em ước mơ “vàng” từ khi vào trung tâm tập luyện một thời gian cùng anh, chị trong đội. Giờ đây đã trở thành hiện thực và tạo động lực cho em cố gắng tập luyện hơn nữa và quyết tâm sẽ mang thành tích tốt hơn trong đấu trường lớn hơn”.

Nữ vận động viên Trần Thị Tuyết Trinh bên chiếc cúp của đoàn thể thao judo Sóc Trăng. Ảnh: PON LƯ

Nữ võ sĩ trẻ Trần Thị Tuyết Trinh đến với bộ môn judo từ khi còn là học sinh tiểu học ở vùng quê ở xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) với mong muốn học võ để nâng cao sức khỏe, học tập tốt và tự vệ cho bản thân. Tuyết Trinh nhớ lại: “Lúc đó, em đang tập luyện tại Câu lạc bộ Judo xã Vĩnh Lợi, do thầy Trương Minh Háo huấn luyện. Theo học được 2 năm, năm 2019, thầy Thi bên Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh tuyển chọn vào năng khiếu tỉnh. Lúc đó, em phải chia tay bạn bè, thầy cô và mái trường thân yêu của mình. Đến với môi trường mới, em vừa mừng và vừa lo lắng. Mừng là được lên trung tâm tập luyện chung với anh chị, còn lo lắng cứ nghĩ không biết bản thân vượt qua giai đoạn đầu hay không. Những động tác khó, tập hoài mà không đạt được như giáo án của thầy, em cảm thấy buồn lắm. Rồi từ từ em quyết tâm tập mãi cũng đạt được theo yêu cầu của thầy. Đến nay, không chỉ nắm vững các đòn cơ bản, em còn được thầy rèn luyện một số kỹ năng ứng phó tình huống và chiến thuật trong thi đấu”.

Với tinh thần siêng năng tập luyện, chỉ trong thời gian một năm, ban huấn luyện cũng tạo điều kiện cho Tuyết Trinh có dịp thử “lửa” tại Giải vô địch cúp các câu lạc bộ judo toàn quốc, với mục đích cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị mạnh trong toàn quốc. Nhưng không ngờ năm đó, Trinh góp được 1 tấm huy chương đồng, hạng cân 42kg. Nhắc tới huy chương, Tuyết Trinh không giấu niềm vui: “Thật sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đó là món quà quý đầu tiên khi được đi tham dự giải mang tầm cỡ cấp toàn quốc. Lúc đó, lên sân đấu, tâm lý của em hơi khớp và run lắm. Thầy lúc nào cũng động viên, em cứ bình tĩnh thi đấu chủ yếu là để cọ xát, chứ không đặt nặng về thành tích, nếu đạt thì càng tốt. Chính vì vậy, đã giúp em tự tin khi bước vào trận đấu. Kết quả mang lại rất đáng mừng”.

Đánh giá về học trò của mình, huấn luyện viên Nguyễn Minh Thi - Tuyển judo Sóc Trăng cho biết: “Tuyết Trinh là một trong những vận động viên trẻ đầy triển vọng. Qua các giải đấu trước đây, Trinh đã thể hiện năng khiếu nổi trội của mình, không thua gì các đàn chị. Từ thành tích huy chương vàng giải vô địch trẻ toàn quốc, chúng tôi đã chọn em vào đội tuyển tham dự Giải judo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 sắp tới, hy vọng em Trinh tiếp tục phát huy tài năng của mình và đạt kết quả tốt”.

Sự nỗ lực của vận động viên trẻ Trần Thị Tuyết Trinh đã mang về cho đoàn thể thao Sóc Trăng tấm huy chương vàng judo, đó không chỉ là niềm tự hào của tỉnh nhà mà còn là niềm tự hào của quê hương Thạnh Trị và cũng là niềm kiêu hãnh của riêng em. Đây còn là động lực để em không ngừng vượt qua khó khăn để “bay xa hơn” trong tương lai.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: