• Huyện Châu Thành

Châu Thành xây dựng hệ thống chính trị trong vùng đông đồng bào dân tộc, tôn giáo

08/09/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/09/2021 | 06:05

STO - Để thực hiện có hiệu quả về thực hiện Kết luận số 37-KL/TU, ngày 12-8-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án Củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở vùng có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng về dân tộc, tôn giáo đi vào cuộc sống.

Châu Thành là một trong những huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm tỷ lệ khoảng 52% dân số. Huyện có 3 tôn giáo chính, gồm: Phật giáo, Thiên Chúa giáo và Cao đài, với 22 cơ sở thờ tự, 7 cơ sở tín ngưỡng dân gian, với 28.106 tín đồ, trong đó có 23 chức sắc và 55 chức việc. Tính đến cuối năm 2020, toàn huyện có 2.614 đảng viên, trong đó có 795 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 30,4% đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, trên cơ sở đặc điểm địa phương và Kết luận số 37 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, chọn xã Phú Tân, xã An Hiệp làm điểm chỉ đạo. Qua thực hiện, các cấp ủy nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở những đảng bộ có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo sinh sống. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo được triển khai thực hiện kịp thời, mang lại nhiều kết quả tích cực. Công tác chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, quy hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên mới là người dân tộc thiểu số, người có đạo được thực hiện tốt. Cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số, người có đạo trong Đảng bộ huyện an tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí được quy hoạch, bổ nhiệm giữ các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện và cơ sở.

Xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt là người Khmer ở xã Phú Tâm nhiệt huyết và gần gũi với quần chúng (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát). Ảnh: PHƯỚC LIÊ

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, các cấp ủy quan tâm triển khai thực hiện khá tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, nhất là thường xuyên quán triệt các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Công tác sắp xếp, bố trí cán bộ người dân tộc thiểu số được các cấp ủy quan tâm, cơ cấu cán bộ là người dân tộc vào các chức danh chủ chốt ở 6 xã, thị trấn. Hiện có 9/31 cán bộ chủ chốt là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 29,03%. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện tốt.  

Đồng chí Sơn Pô nhấn mạnh: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của hệ thống chính trị cơ sở, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, nhất là các chủ trương, chính sách về dân tộc, tôn giáo; chăm lo xây dựng và phát huy vai trò lực lượng cốt cán, người uy tín, sư sãi tiêu biểu trong đồng bào Khmer và các chức sắc tôn giáo. Thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, kiện toàn các chức danh lãnh đạo, chủ chốt ở cơ sở, đảm bảo đảng ủy các xã, thị trấn đều có cán bộ là người dân tộc thiểu số tham gia ban thường vụ, các chức danh chủ chốt; quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, chú trọng phát triển đoàn viên, hội viên vùng đồng bào dân tộc Khmer. Vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: