• Huyện Châu Thành

Công tác hội phụ nữ Châu Thành ngày càng phát triển vững mạnh

09/11/2021 04:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/11/2021 | 04:20

STO - Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào phụ nữ, các nhiệm vụ ở địa phương, lao động sáng tạo và tích cực học tập, xây dựng hạnh phúc gia đình. Từ đó, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, khẳng định được vị trí, vai trò và sự đóng góp xứng đáng vào thành tựu đổi mới, phát triển của huyện.

Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang

Theo nhận định của đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, trong 5 năm qua, huyện có bước phát triển nhanh và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, cơ cấu kinh tế, lao động chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống người dân có nhiều cải thiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, hình ảnh, vị thế của huyện ngày càng được khẳng định trên một tầm cao mới. Trong sự phát triển đó, có sự đóng góp vô cùng quan trọng, nổi bật của lực lượng phụ nữ. Các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện đã đoàn kết, sáng tạo, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) lớn mạnh, trưởng thành và chất lượng hoạt động ngày càng nâng cao. Đặc biệt, các cấp hội phụ nữ đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, vận động mạnh thường quân hỗ trợ và chăm lo cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Phụ nữ tham gia giải cứu nông sản, thực hiện bếp ăn nghĩa tình và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hội LHPN huyện Châu Thành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tích cực vận động hỗ trợ cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học. S.M

Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh, đa số người dân sản xuất nông nghiệp với dân số 102.959 người nhưng lực lượng nữ đã chiếm 51%. Hội LHPN huyện Châu Thành đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam; lãnh đạo phụ nữ sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của địa phương. Khi đó, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã đi vào cuộc sống, xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, tập thể nữ. Bởi phong trào thi đua được cụ thể hóa vào các nhiệm vụ trọng tâm, gắn với việc phát động hưởng ứng các chủ đề hoạt động trong năm do hội cấp trên phát động và các sự kiện lớn của huyện tạo khí thế, khích lệ 100% hội viên, phụ nữ hăng hái tham gia học tập, lao động, sản xuất và đạt kết quả cao (có 562 gương tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng).

Đáng ghi nhận, cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Hàng năm, chú trọng việc phát động hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện, rèn luyện 4 phẩm chất; cán bộ - công chức - viên chức - người lao động thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đạt 100%. Ngoài ra, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng đã mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội

Theo đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành, với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội”, hội đã đẩy mạnh các hoạt động về cơ sở, tăng cường phối hợp, phát huy nội lực, vận động xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho phụ nữ và giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Các cấp hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đoàn kết, vận động, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tổ chức hội LHPN từ cấp huyện đến chi, tổ hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Ban chấp hành hội LHPN các cấp đều xây dựng quy chế hoạt động và điều hành theo quy chế, phân công nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ tại cơ sở, giới thiệu các mô hình, điển hình tiêu biểu, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tổ chức hội thi “Cán bộ hội cơ sở giỏi”.

Hiện nay, toàn huyện có 8 tổ chức hội cơ sở và Hội Phụ nữ Công an huyện, 56 chi hội, 186 tổ phụ nữ với lực lượng 14.412 hội viên. Các hình thức tập hợp phụ nữ được đa dạng hóa, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội ngày càng tăng, thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hội thi, họp mặt, câu lạc bộ… Các cấp hội còn tăng cường tiếp xúc, đối thoại đối với hội viên, phụ nữ, tổ chức lấy ý kiến hội viên để phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ. Tăng cường công tác phối hợp để vận động, tập hợp nữ thanh niên, nữ công nhân lao động, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo. Đối với những địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, các cấp hội đã chú trọng nghiên cứu tổ chức nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả, phù hợp. Mỗi cơ sở hội đều có ít nhất một mô hình tập hợp phụ nữ phù hợp với đặc điểm địa bàn. Đến nay, đã có 100% cơ sở đạt chỉ tiêu đã đề ra về công tác tập hợp phụ nữ.

Dù tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, nhưng với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, hiệu quả”, phụ nữ Châu Thành sẽ tiếp tục phát huy truyền thống xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vì hạnh phúc, an toàn của phụ nữ. Các cấp hội sẽ vừa tích cực thực hiện tốt hơn nữa phong trào phụ nữ và hoạt động hội, vừa góp phần cùng Đảng bộ huyện xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: