• Huyện Châu Thành

Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

09/06/2021 11:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/06/2021 | 11:37

STO - Sáng ngày 9-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp về xử lý khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong Khu Công nghiệp An Nghiệp.

Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (bìa trái) khảo sát thực tế tại bãi rác tập trung ở xã Thuận Hòa. Ảnh: THIỆN HẢI

Báo cáo với đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Liễu - Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp cho biết, hiện Khu Công nghiệp An Nghiệp có 30 doanh nghiệp hoạt động và được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Nước thải sản xuất và sinh hoạt của các doanh nghiệp đều đấu nối và đưa về nhà máy xử lý nước thải tập trung. Chất thải rắn được các doanh nghiệp thu gom, chuyển giao cho các đơn vị chức năng xử lý theo quy định. Nhìn chung, các doanh nghiệp khu công nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn doanh nghiệp chưa thu gom triệt để nước thải sản xuất trong quá trình hoạt động làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp. Một số tuyến kênh nội đồng xung quanh khu công nghiệp vẫn còn tình trạng bùn đen tích tụ ở đáy kênh nên khi nước thủy triều kém sẽ kéo theo lượng bùn đen làm ảnh hưởng đến chất lượng nước dưới kênh 30-4.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu và thành viên đoàn ghi nhận những cố gắng trong công tác bảo vệ môi trường của Ban Quản lý các khu công nghiệp; đồng thời thảo luận các vấn đề về việc nâng công suất nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu Công nghiệp An Nghiệp từ 10.000m3/ngày lên 20.000m3/ngày và cơ chế thực hiện giá dịch vụ xử lý nước thải.

Trước đó, đoàn công tác của HĐND tỉnh và chính quyền địa phương đã đến khảo sát kênh 30-4, tình hình ô nhiễm môi trường tại kênh Hậu ở thị trấn Châu Thành và bãi rác tập trung ở xã Thuận Hòa trên địa bàn huyện Châu Thành. Qua đó nhằm nắm được tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri để báo cáo tại kỳ họp giữa năm 2021 của HĐND tỉnh và kiến nghị những vấn đề cần được giải quyết thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan có liên quan.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: