• Huyện Châu Thành

Hội Cựu chiến binh xã Thiện Mỹ chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống

02/09/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/09/2021 | 06:03

STO - Xác định rõ vai trò quan trọng của tổ chức hội trong việc chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thiện Mỹ (Châu Thành) đã lấy việc phát triển sản xuất, làm kinh tế giỏi vừa làm mục tiêu, vừa là động lực để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hội, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Khi có cuộc sống ổn định, các hội viên CCB mới có điều kiện tham gia vào các hoạt động, công tác hội và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức hội. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, hội luôn tích cực vận động cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm và huy động mọi nguồn lực cũng như tranh thủ các nguồn hỗ trợ đối với CCB để giúp nhau xóa nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời, lãnh đạo hội còn hướng dẫn, tạo điều kiện cho CCB tiếp cận các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hiện hội quản lý 5 tổ vay vốn, với tổng dư nợ trên 6,9 tỉ đồng, với 267 hộ vay, trong đó có 5 hội viên CCB vay sản xuất, chăn nuôi với số tiền 113 triệu đồng. Nhìn chung, vốn vay được các gia đình hội viên sử dụng đúng mục đích...

Không chỉ tận dụng các nguồn vốn vay hiệu quả, hội còn thành lập nguồn quỹ đồng đội để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt hội luôn quan tâm đến các hoạt động tình nghĩa như: phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương thăm viếng các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, các chi hội còn trích quỹ thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hiếu hỷ. Mới đây, hội đã đóng góp 1 tấn gạo và 1,5 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương, thăm và tặng quà hỗ trợ cho 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua các hoạt động này, đã góp phần thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Những năm qua, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã đạt được những kết quả rõ rệt, nhiều hội viên còn khá thành công trong sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Đào Công Thắng - Chủ tịch Hội CCB xã Thiện Mỹ phấn khởi cho biết: “Thời gian qua, các chi hội cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực chăm lo, giúp đỡ CCB bằng nhiều hình thức để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời còn tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Hiện hội có 9 mô hình kinh tế của hội viên cho thu nhập từ 30 đến hơn 100 triệu đồng/năm, đặc biệt phong trào CCB sản xuất, kinh doanh giỏi trong hội có 74 hội viên CCB đạt sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã, 25 hội viên đạt sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, 3 hội viên đạt cấp tỉnh và 1 hội viên đạt sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương”.

Với sự nỗ lực không ngừng của tổ chức hội và từng gia đình hội viên, số hộ hội viên khá, giàu chiếm 52% trong tổng số hội viên toàn xã, số hội viên là hộ nghèo giảm còn 3 hộ. Riêng năm 2020, hội đã hỗ trợ cất mới được 2 căn nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở, với số tiền 65 triệu đồng.

Đồng chí Đào Công Thắng cho biết thêm: “Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Thường trực Huyện hội, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, khối vận, sự đoàn kết, quyết tâm của ban chấp hành hội, sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành, đoàn thể và sự nhiệt tình của các chi hội. Từ đó các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương ngày càng phát huy; các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản đều đạt và vượt; bộ máy tổ chức của hội luôn được kiện toàn, chất lượng hoạt động ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra”.

Kinh tế ổn định, từ đó hoạt động tình nghĩa, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên cũng có nhiều tiến bộ. Hội CCB đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình và trở thành chỗ dựa đáng tin cậy để chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, xứng đáng là ngôi nhà chung cho đông đảo cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: