• Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19

30/07/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/07/2021 | 06:01

STO - Thời gian qua, huyện Châu Thành đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế với người từ vùng dịch về địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Huy động các nguồn lực hỗ trợ thực phẩm khu cách ly. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, từ khi đợt dịch diễn biến phức tạp (từ tháng 4) đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến giao thông trọng yếu của huyện. Ngoài ra, các xã, thị trấn thành lập các chốt nhánh rẽ nhằm kiểm soát người về từ vùng dịch. Tổ chức cho khai báo y tế rộng khắp trong và ngoài tỉnh một cách trung thực; kiểm tra cho cam kết đối với nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê phải khai báo y tế; chấn chỉnh từng bước tổ chức cách ly tại nhà mang lại hiệu quả cao nhất. Tăng cường các biện pháp kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm...

Huyện Châu Thành thành lập 6 khu cách ly tập trung với gần 200 công dân được cách ly, dự kiến thành lập thêm 2 khu và có phương án người phục vụ y tế, hậu cần. Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban chỉ đạo khảo sát thêm các điểm trường mẫu giáo nếu cần thiết cũng sẽ thiết lập làm nơi cách ly tập trung, nhằm hạn chế dịch phát sinh ra cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của chính quyền thì những ngày qua, các ngành, đoàn thể còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ các chốt kiểm soát như: gói bánh, nấu xôi, nấu cơm tặng từng nơi; các nhà hảo tâm tặng mì gói, gạo, rau xanh, củ quả, khẩu trang, nước uống… đã nhanh chóng được chuyển đến phục vụ khu cách ly. Tổng giá trị hỗ trợ gần 50 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, phần đông nhân dân huyện Châu Thành chấp hành nghiêm việc chỉ ra đường khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm hay mua hàng hóa thiết yếu, hoặc khám, chữa bệnh. Đồng chí Phan Thị Tuyết Nga - Phó Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết, chính quyền địa phương nơi đây đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền đến người dân trong xã để bà con chủ động, không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ cơ sở, đoàn thể tại địa phương đã đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động gia đình có người thân đang sinh sống, lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Châu Thành đang tiếp tục chung tay cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch Covid-19.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: