• Huyện Châu Thành

Khảo sát Cụm Công nghiệp Xây Đá B thuộc huyện Châu Thành

22/12/2021 16:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/12/2021 | 16:28

STO - Ngày 22-12, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát Cụm Công nghiệp Xây Đá B và làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng) về việc thực hiện dự án này trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành có liên quan.

Đoàn làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: THANH TÂM

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Xây Đá B được tổ chức khởi công ngày 4-3-2020 và đưa vào vận hành tháng 11-2021. Trong giai đoạn đầu, chủ đầu tư triển khai thi công san lấp mặt bằng rất thuận lợi, nhưng khi bùng phát dịch Covid-19 thì việc thi công gặp nhiều khó khăn, nhà thầu thi công phải tạm ngừng để thực hiện công tác phòng, chống dịch, vì vậy tiến độ chưa đạt yêu cầu theo kế hoạch dự kiến, hiện chỉ đạt khoảng 61%. Gần đây, tại công trường thi công có xảy ra việc tranh chấp hợp đồng san lấp giữa nhà thầu chính và nhà thầu phụ, làm ảnh hưởng đến tiến độ của toàn dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sắc cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định việc đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp nhằm giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực công nghiệp. Các khu, cụm công nghiệp sẽ thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để địa phương và doanh nghiệp có thể thuận lợi đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với trường hợp tranh chấp tại Cụm Công nghiệp Xây Đá B, căn cứ vào thẩm quyền, giao cho UBND huyện Châu Thành giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục mà pháp luật quy định, làm sao để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp an tâm hoạt động; những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo luật định. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Sắc cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương rà soát, kiểm tra việc thực hiện đầu tư, thi công của các doanh nghiệp trong dự án, nếu phát hiện có sai sót phải kịp thời chấn chỉnh ngay, nhằm đảm bảo tạo môi trường đầu tư lành mạnh tại địa phương.

THANH TÂM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: