• Huyện Cù Lao Dung

Cử tri kiến nghị Quốc hội có giải pháp bình ổn các mặt hàng thiết yếu

18/04/2022 15:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/04/2022 | 15:49

STO - Ngày 18-4, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Sóc Trăng gồm: Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Sóc Trăng; Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã An Thạnh Tây và thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng thông tin đến cử tri xã An Thạnh Tây và thị trấn Cù Lao Dung dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 23-5-2022 đến ngày 18-6-2022 và sẽ xem xét thông qua các dự án luật, cho ý kiến các dự án luật, xem xét quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xem xét các báo cáo về tư pháp và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: K.N

Cử tri xã An Thạnh Tây kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương như: cồn Chín Liên chưa có đường đal, bà con gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; cống ở xã An Thạnh Tây đã xuống cấp, đến mùa mưa khu vực này ngập nặng làm cho cuộc sống của người dân gặp khó khăn; quan tâm chế độ chính sách người có công với cách mạng; đường dây điện xuống cấp, ngành Điện sớm đầu tư nâng cấp, sửa chữa; có chính sách bình ổn giá xăng, dầu; tìm đầu ra mặt hàng nông sản; tiến độ xây dựng cầu Đại Ngãi…

Tiếp xúc cử tri tại thị trấn Cù Lao Dung, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng công trình công cộng, hệ thống cây xanh thị trấn và một số tuyến đường chật hẹp, xuống cấp chưa được sửa chữa, nâng cấp; kiến nghị điều chỉnh các quy định về tách thửa chuyển mục đích sử dụng đất sao cho phù hợp với thực tế và các chính sách dành cho xã đảo; kiến nghị Quốc hội có giải pháp bình ổn các mặt hàng thiết yếu phục vụ trong sản xuất nông nghiệp và tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các ngành liên quan và chính quyền địa phương đã trả lời, giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng ĐBQH Tô Ái Vang đã giải trình một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền và cho biết sẽ ghi nhận ý kiến cử tri để phản ánh tại kỳ họp tới.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: