• Huyện Cù Lao Dung

Cù Lao Dung

Dân chủ được phát huy trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội

08/06/2021 12:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/06/2021 | 12:26

STO - Sáng ngày 8-6, tại Huyện ủy Cù Lao Dung, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cù Lao Dung trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 120 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đồng chí Bùi Hồng Viện - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân đã nhận thức sâu sắc được ý nghĩa, tầm quan trọng việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Coi đây là vấn đề cốt yếu để xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Dân chủ được phát huy trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, đã tạo được sự đồng thuận xã hội, tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; chính quyền tiếp tục kiện toàn, chất lượng hoạt động từng bước được nâng lên, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được phát huy.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đã tập trung trao đổi, làm rõ hơn cách thức tổ chức triển khai cũng như kết quả thực hiện QCDC trong thời gian qua. Các ý kiến tập trung vào những nội dung như: công tác giám sát và phản biện xã hội; trách nhiệm của người đứng đầu ở địa phương trong việc tiếp công dân, đối thoại và giải quyết đơn khiếu nại; những cách làm hay, hiệu quả trong việc thực hiện QCDC cơ sở; tỷ lệ hài lòng của người dân trong cải cách thủ tục hành chính… Từ đó các đại biểu cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp trong việc nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC ở cơ sở trong thời gian tới. 

Đồng chí Dương Sà Kha đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Cù Lao Dung; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới huyện cần tiếp tục thực hiện tốt Kết luận số 120 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI về “Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn”. Cấp ủy, chính quyền cần tạo điều kiện thuận lợi để mặt trận và các đoàn thể phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; phát huy tốt hiệu quả hoạt động của ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: