• Huyện Cù Lao Dung

Giả chết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh án 18 năm tù

06/01/2023 14:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/01/2023 | 14:51
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 6/1, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tuyên xử bị cáo Trần Thị Tuyến, sinh năm 1967, thường trú ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) với mức án 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại nhà ông Nguyễn Văn Liệt (chồng bà Tuyến), ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung đang tổ chức đám tang cho bà Tuyến và theo cáo phó thì bà Tuyến chết 27/3/2021 (chết tại tỉnh Đồng Tháp chở về nhà làm đám tang). Do nghi án xác chết của bà Tuyến chở về từ vùng dịch (giáp biên giới Campuchia), vào 7 giờ 30 phút ngày 31/3/2021, Công an huyện Cù Lao Dung phối hợp với tổ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện tiến hành phun thuốc khử trùng nơi tổ chức đám tang và kiểm tra quan tài theo quy định về phòng, chống dịch. Nhưng khi mở nắp quan tài ra thì phát hiện trong quan tài không có xác chết của bà Tuyến mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ và 3 bao cát.

Bị cáo Trần Thị Tuyến. Ảnh: SỚM MAI

Sau khi bị phát hiện, bà Tuyến khai nhận tự mình thực hiện hành vi giả chết, tổ chức đám tang để không phải trả tiền cho các bị hại mà mình nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, bà Tuyến nhiều lần đưa thông tin gian dối là có quen biết với nhiều cán bộ, lãnh đạo nên có thể giúp cho anh C, anh Đ vào biên chế ngành Công an nhằm lừa chiếm đoạt số tiền 805 triệu đồng. Đồng thời, thông tin gian dối về việc đặt cọc mua đất để 2 người quen tin tưởng hùn tiền và bà Tuyến đã lừa chiếm đoạt số tiền 6 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền bà Tuyến đã lừa của các bị hại 6,805 tỷ đồng và sau đó đã thực hiện thủ đoạn giả chết như trên.

Hành vi của Tuyến là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền sở hữu của người khác một cách trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội địa phương. Do vậy, Tuyến phải lãnh mức án nghiêm khắc trên.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: