• Huyện Cù Lao Dung

HĐND huyện Cù Lao Dung tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

09/03/2021 11:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/03/2021 | 11:42

STO - Ngày 9-3, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện, HĐND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND 2 cấp của huyện Cù Lao Dung phát huy được vai trò chủ động, tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực công tác, như việc chuẩn bị nội dung, chương trình và chất lượng các kỳ họp tiếp tục được nâng lên. Công tác giám sát, khảo sát được chú trọng triển khai thực hiện đạt yêu cầu đề ra, có chất lượng, hiệu quả. Thường trực HĐND huyện tổ chức 48 cuộc giám sát, khảo sát trên các lĩnh vực. Hoạt động tiếp xúc cử tri được tổ chức định kỳ, bố trí địa điểm thuận lợi để thu hút đông đảo cử tri tham gia. Việc tiếp công dân và đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thường xuyên; cung cấp thông tin phục vụ kịp thời cho hoạt động của đại biểu HĐND; thường xuyên theo dõi, nhắc nhở các ngành chức năng quan tâm thực hiện lời hứa với cử tri. Theo đó, HĐND huyện tổ chức 160 cuộc, có khoảng 8.500 lượt cử tri tham dự, ghi nhận hơn 800 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, đã giải trình tại hội nghị 754 ý kiến, đạt tỷ lệ 94%, còn lại 46 lượt ý kiến được các tổ đại biểu tổng hợp gửi đến Thường trực HĐND, chuyển đến UBND chỉ đạo các ngành chức năng trả lời trực tiếp tại kỳ họp HĐND hoặc có văn bản giải trình và báo cáo gửi cử tri thỏa đáng, đạt tỷ lệ 100%.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung. Ảnh: K.N

Các đại biểu trình bày tham luận một số nội dung: trách nhiệm của tổ đại biểu HĐND trong việc tiếp xúc cử tri và giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; các giải pháp nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết của HĐND…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND từ huyện đến cơ sở, đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời, đề nghị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và các ban của HĐND phải chú trọng hơn nữa về chất lượng công tác thẩm tra, tăng tính phản biện xã hội. Sau khi nghị quyết được ban hành, thường trực và các ban HĐND phải thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện để kịp thời phát hiện và kiến nghị biện pháp xử lý các bất cập, hạn chế.

Nhân dịp này, UBND huyện Cù Lao Dung đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: