• Huyện Cù Lao Dung

Phạm Thị Ngọc Tú - Bí thư Xã đoàn với mô hình Đến và chia sẻ

15/01/2023 05:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/01/2023 | 05:52

STO - Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên huyện Cù Lao Dung đã có nhiều mô hình, cách làm hay, tạo sự lan tỏa trong việc làm theo Bác. Điển hình như chị Phạm Thị Ngọc Tú - Bí thư Xã đoàn An Thạnh 3 với mô hình Đến và chia sẻ.

Chị Phạm Thị Ngọc Tú thăm và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người cao tuổi trên địa bàn xã. Ảnh: TẤN PHÁT

Người thủ lĩnh thanh niên Phạm Thị Ngọc Tú không chỉ thân quen đối với các bạn đoàn viên, thanh niên mà hầu hết người dân xã An Thạnh 3 đều biết đến chị bởi sự nhiệt tình, năng nổ trong công tác đoàn. Đặc biệt là chị có nhiều cách làm hay trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hiệu quả công tác đoàn, chị Phạm Thị Ngọc Tú cho biết: “Thời gian đầu với vai trò Bí thư Xã đoàn, tôi gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên, với suy nghĩ không có việc gì khó, bản thân đã không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và những đồng chí cán bộ đoàn. Nhờ đó, giúp tôi nắm vững kỹ năng trong triển khai thực hiện công tác đoàn và các phong trào tình nguyện ở địa phương”.

Về ý tưởng thực hiện mô hình Đến và chia sẻ, chị Tú cho biết thêm, trong những đợt tình nguyện xuống địa bàn các ấp, thấy có những hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, bản thân chị thấy cần phải có việc làm, hành động cụ thể để chung tay cùng chính quyền các cấp hỗ trợ những đối tượng khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Từ đó, chị đề xuất ý tưởng và cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn triển khai mô hình Đến và chia sẻ đến các chi đoàn trực thuộc.

Thời gian đầu, mô hình Đến và chia sẻ của chị Phạm Thị Ngọc Tú chỉ phát động trong đoàn viên, thanh niên các chi đoàn ấp. Nhưng với ý nghĩa hết sức nhân văn, mô hình dần được sự ủng hộ, hưởng ứng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn. Từ sự ủng hộ, quyên góp của các mạnh thường quân thông qua mô hình Đến và chia sẻ, hàng tháng chị Tú hỗ trợ các phần quà nhu yếu phẩm giá trị từ 400 ngàn đến 500 ngàn đồng/phần cho 4 đến 5 đối tượng là người cao tuổi, trẻ em khuyết tật và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để chia sẻ bớt nỗi khó khăn, gánh nặng kinh tế. Bên cạnh đó, mô hình Đến và chia sẻ của chị Phạm Thị Ngọc Tú còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ bữa ăn sáng cho các em thiếu nhi, học sinh tại các điểm trường lẻ trên địa bàn xã với hình thức 4 bữa ăn sáng/tháng cho tất cả các em học sinh tại một điểm trường lẻ.

Ngoài mô hình Đến và chia sẻ, trong năm 2022, chị Phạm Thị Ngọc Tú còn tổ chức gian hàng đồ dùng học tập 0 đồng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới, qua đó đã tặng hơn 2.000 quyển tập, 400 cây viết, 200 bảng học sinh, 20 bộ đồng phục... cho các em với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.

Mô hình Đến và chia sẻ của chị Phạm Thị Ngọc Tú trong thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sự lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác đến đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, tin tưởng rằng người thủ lĩnh thanh niên Phạm Thị Ngọc Tú sẽ tiếp tục duy trì mô hình Đến và chia sẻ, đồng thời có thêm nhiều mô hình, cách làm hay trong thực hiện các phong trào cách mạng của đoàn phù hợp với nhu cầu địa phương. Từ đó khẳng định được vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: