• Huyện Cù Lao Dung

Huyện Cù Lao Dung:

Tiếp tục trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở xã An Thạnh Nam

06/05/2022 15:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/05/2022 | 15:51

STO - Chiều ngày 6-5, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã diễn ra buổi công bố trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho các hộ dân tại Nông trường 30/4 (cũ). Đại diện Thanh Tra tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung; lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nam cùng 32 hộ dân được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn xã An Thạnh Nam đến dự.

Để quản lý, khai thác và sử dụng đất đai có hiệu quả trên phần đất UBND tỉnh thu hồi của Nông trường 30/4 (cũ) ở xã An Thạnh Nam giao cho huyện Cù Lao Dung quản lý, UBND huyện Cù Lao Dung đã xây dựng Phương án số 02/PA-UBND, ngày 24-1-2008 về việc giao đất ở, đất sản xuất cho dân và đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, UBND huyện Cù Lao Dung bố trí giao đất sản xuất nông nghiệp cho các hộ dân đã được UBND xã An Thạnh Nam bình xét đủ điều kiện, đúng đối tượng theo phương án. Ngày 25-2-2022, huyện Cù Lao Dung đã tổ chức trao 24 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24 hộ với diện tích 12,69ha; đến nay, huyện tiếp tục trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho 32 hộ tại vị trí vuông 22 và vuông 30 với diện tích 18,5ha. Đối với 27 hộ còn lại, huyện sẽ hoàn thành các thủ tục và giao đất đợt tiếp theo, đảm bảo tiêu chí, quy trình theo quy định.

Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở xã An Thạnh Nam. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại buổi công bố trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cù Lao Dung tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan và UBND xã An Thạnh Nam khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho 27 hộ còn lại. Đối với những hộ dân được giao đất, bà con cần xem đây là tài sản quý giá vì đất đai là tư liệu sản xuất cơ bản, đặc biệt đối với đất nông nghiệp. Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung mong muốn bà con sẽ luôn gìn giữ, sử dụng đúng mục đích, khai thác hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: