• Huyện Cù Lao Dung

Huyện Cù Lao Dung

Tổ chức Hội thi nông dân sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu

19/03/2021 17:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/03/2021 | 17:08

STO - Ngày 19-3, tại UBND huyện Cù Lao Dung, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp Ban Quản lý Dự án 2 tổ chức Hội thi “Nông dân sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH) ở Cù Lao Dung”. Đến dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Cù Lao Dung.

Tham gia hội thi gồm 6 đội đến từ các xã, thị trấn thuộc vùng Dự án ICRSL trên địa bàn huyện, như: Đại Ân 1, An Thạnh 2, An Thạnh 3, An Thạnh Nam, An Thạnh Đông và thị trấn Cù Lao Dung với 30 thí sinh là những nông dân sản xuất tiêu biểu tại địa phương, có mô hình sản xuất hiệu quả phù hợp với điều kiện sinh thái, thích ứng BĐKH trong vùng Dự án ICRSL thuộc Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, nâng cao sinh kế, thích ứng BĐKH tỉnh Sóc Trăng.

Ban Tổ chức hội thi trao giải nhất cho đội đến từ xã An Thạnh Đông. Ảnh: THÚY LIỄU

Các đội tham gia phần thi viết và trả lời câu hỏi trực tiếp từ ban tổ chức đưa ra, nội dung xoay quanh các kiến thức kỹ thuật liên quan đến hoạt động mô hình sinh kế được triển khai trong dự án thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản; những hiểu biết về ảnh hưởng của BĐKH đến đời sống sản xuất và giải pháp ứng phó, thích nghi của nông dân trong vùng chịu ảnh hưởng của BĐKH; cách tuyên truyền nhân rộng các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả dự án, nâng cao năng lực cho các tổ hợp tác, hợp tác xã trong tổ chức và liên kết sản xuất.

Qua 1 ngày tranh tài sôi nổi với các phần thi viết, thi trả lời trực tiếp, đội thi đến từ xã An Thạnh Đông đạt giải nhất đồng đội và giải nhất cá nhân được trao cho thí sinh đến từ xã An Thạnh 2.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: