• Huyện Cù Lao Dung

Tổ chức Hội thi “Nông dân sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu ở Cù Lao Dung”

30/11/2022 18:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/11/2022 | 18:03
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 30/11, tại Nhà hàng Hồng Thoa 3, thị trấn Cù Lao Dung, Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng tổ chức Hội thi “Nông dân sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu ở Cù Lao Dung” - Dự án ICRSL. Tham dự có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2; lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung; lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh và các đội tham gia hội thi.

Hội thi có 6 đội tham gia, các đội đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Mỗi đội thi có 10 thành viên, nội dung hội thi xoay quanh các kiến thức kỹ thuật liên quan đến hoạt động các mô hình sinh kế được triển khai trong dự án ở các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản; hiểu biết về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến đời sống sản xuất và giải pháp ứng phó, thích nghi của nông dân trong vùng chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Theo đó, có 4 phần thi, gồm: lời chào và tài năng nông dân (thể hiện bằng các tiểu phẩm ngắn); ai giỏi hơn (trắc nghiệm cá nhân); chúng ta là chuyên gia (trắc nghiệm đồng đội); chuỗi sản xuất gắn kết tiêu thụ (trò chơi ném bóng đồng đội).

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi. Ảnh: THÚY LIỄU

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho xã An Thạnh Nam; giải nhì cho liên quân xã An Thạnh Tây và An Thạnh 1; giải 3 cho xã An Thạnh 3.

Hội thi lần này nhằm nâng cao kiến thức cho các thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã và nông dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung trong các hoạt động sinh kế, chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, thích ứng biến đổi khí hậu. Qua đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt cộng đồng, kỹ năng trong đời sống sản xuất và hỗ trợ các tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong vùng Dự án ICRSL…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: