• Huyện Kế Sách

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kế Sách thực hiện tốt công tác tuyên truyền

26/05/2023 18:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/05/2023 | 18:37

STO - Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) đã chủ động thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp xử lý các tài khoản đăng các thông tin xuyên tạc, tin giả, tin sai sự thật. Tùy theo mức độ đăng tải các nội dung trên mạng xã hội, lực lượng chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính hoặc giáo dục các đối tượng tự gỡ các bài viết. Theo đó, đã xác minh, xử phạt đối với 1 trường hợp sử dụng mạng xã hội cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức với số tiền 7,5 triệu đồng; mời làm việc, tuyên truyền, giáo dục, cho cam kết và yêu cầu 2 chủ tài khoản facebook gỡ các bài viết có nội dung nhạy cảm.

Hoạt động của báo cáo viên luôn được củng cố, kiện toàn, huyện có 2 báo cáo viên cấp tỉnh, 30 báo cáo viên cấp huyện, 20 cộng tác viên dư luận xã hội, 187 tuyên truyền viên cơ sở. Đội ngũ báo cáo viên luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để thực hiện tuyên truyền miệng đến nhân dân. Năm 2022, lực lượng báo cáo viên trên địa bàn huyện và tuyên truyền viên cơ sở đã triển khai tuyên truyền được 7.516 cuộc, có 734.245 lượt người nghe, đồng thời còn tuyên truyền thông qua các trang facebook, zalo...

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đối với những tháng đầu năm 2023, nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động phối hợp tiếp tục tuyên truyền công tác triển khai các dự án lớn, trọng điểm như Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, Khu tái định cư, Cảng tổng hợp Cái Côn; Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Kế Sách... Theo đó, Dự án Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1 có diện tích hơn 31ha, trong đó diện tích đã thu hồi hơn 27ha, đạt trên 87%; Cảng tổng hợp Cái Côn với diện tích cần thu hồi là 4,56ha, có 44 hộ dân bị ảnh hưởng, hiện tại có 32 hộ đã nhận tiền bồi thường, những hộ còn lại đang được tiếp tục vận động. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng kịp thời nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng của dự án, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời phản ảnh, đề xuất UBND huyện và các ngành chức năng xem xét, giải quyết, không để hình thành “điểm nóng”. Từ đó, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lê - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Kế Sách cho biết, dưới sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của huyện được phục hồi, phát triển tốt sau đại dịch Covdi-19 được kiềm chế, đã tác động tích cực đến tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời. Các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững được chú trọng; hoạt động văn hóa -  văn nghệ, thể thao được phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Với nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng và dư luận xã hội trước các vấn đề thời sự, bức xúc, nổi cộm để tham mưu cho cấp ủy giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, giữ vững ổn định tình hình cơ sở.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: