• Huyện Kế Sách

Giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri tại huyện Kế Sách

05/06/2023 19:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/06/2023 | 19:47

STO - Chiều ngày 5/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Kế Sách về giải quyết kiến nghị của cử tri. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các ban HĐND, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Trong - Chủ tịch UBND huyện Kế Sách; lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng khảo sát thực tế tại bãi rác thị trấn Kế Sách. Ảnh: TẤN PHÁT

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã trao đổi với UBND huyện về một số vấn đề mà cử tri kiến nghị. Đối với việc xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường từ các bãi rác, trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng 4 bãi rác gồm: bãi rác thị trấn Kế Sách, xã Thới An Hội, xã Đại Hải và xã Nhơn Mỹ và 1 lò đốt rác thải sinh hoạt tại bãi rác xã Nhơn Mỹ. Hiện tại, có 3 bãi rác tập trung đang hoạt động nhưng đang trong tình trạng quá tải, còn 1 bãi rác (Thới An Hội) tạm thời ngưng tiếp nhận rác. Để khắc phục lượng rác tồn tại các bãi rác, huyện đã được Sở Tài nguyên và Môi trường đầu tư lắp đặt lò đốt rác sinh hoạt tại bãi rác xã Nhơn Mỹ vào năm 2018 với công suất thiết kế là 600kg/giờ, nhưng qua thời gian sử dụng, một số bộ phận của lò đốt rác bị hư hỏng dẫn đến lò đốt rác hoạt động không đảm bảo công suất. Đồng thời từ năm 2020 - 2021, huyện đã được Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ thực hiện dự án khắc phục ô nhiễm môi trường với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Đối với tình trạng sạt lở bờ sông trên tuyến Đường huyện 6, xã An Mỹ, từ năm 2018 đến năm 2022, rạch Phụng An (bờ Đông và bờ Tây) đã xảy ra sạt lở 40 đoạn với chiều dài 1,19km, trong đó có 3 đoạn sạt lở phía bờ Tây đã ảnh hưởng trực tiếp mặt Đường huyện 6. Qua tình hình sạt lở bờ sông Phụng An đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu của tuyến Đường huyện 6, UBND huyện đã triển khai các biện pháp gia cố, khắc phục tạm thời để đảm bảo lưu thông cho các phương tiện và hạn chế tình hình sạt lở thêm. Đồng thời, UBND huyện đã đề xuất tỉnh về phương án cần dịch chuyển, di dời tuyến đường, giải pháp kè kiên cố để bảo vệ nền đường đảm bảo lưu thông xe ôtô của đoạn xung yếu này.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở thuộc Đường huyện 6, xã An Mỹ. Ảnh: TẤN PHÁT

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có ý kiến đến đoàn giám sát, đề nghị tỉnh hỗ trợ huyện thực hiện phương án cải tạo, khắc phục ô nhiễm môi trường tại 3 bãi rác trên địa bàn huyện và sửa chữa lò đốt rác tại bãi rác xã Nhơn Mỹ; hỗ trợ đầu tư trang bị, phương tiện thu gom rác chuyên dụng. Bên cạnh đó, đề nghị tỉnh xem xét, chấp thuận bổ sung công trình: khắc phục sạt lở bờ sông rạch Phụng An, đoạn Đường huyện 6, xã An Mỹ, huyện Kế Sách vào kế hoạch đầu tư công trung hạn.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tại buổi làm việc. Đồng thời đề nghị UBND huyện cần phối hợp với các sở, ngành có liên quan có những giải pháp khắc phục lượng rác tồn đọng tại các bãi rác; tăng cường thực hiện các biện pháp gia cố tạm thời các vị trí sạt lở, vận động người dân tại khu vực thực hiện các biện pháp hạn chế, chống sạt lở tạm thời và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Đường huyện 6.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: