• Huyện Kế Sách

Khảo sát vườn cây ăn trái tại huyện Kế Sách

22/06/2021 15:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/06/2021 | 15:21

STO - Ngày 22-6, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV), Chi cục Phát triển nông thôn, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Kế Sách cùng lãnh đạo UBND các xã: Xuân Hòa, Nhơn Mỹ (Kế Sách) có chuyến khảo sát thực tế vườn sản xuất sầu riêng của Tổ Nghề nghiệp sầu riêng Ấp 5B, xã Ba Trinh và vườn vú sữa tím Tứ Quý, xã Nhơn Mỹ để nắm tình hình sản xuất trái cây đặc sản tại huyện Kế Sách.

Đoàn công tác Sở NN-PTNT trao đổi cùng các thành viên Tổ Nghề nghiệp sầu riêng​ Ấp 5B. Ảnh: THÚY LIỄU

Thành viên tham gia Tổ Nghề nghiệp sầu riêng Ấp 5B mong muốn thành lập Hợp tác xã (HTX) Sầu riêng nhằm thuận tiện trong việc xuất khẩu liên kết sản phẩm sau thu hoạch, nhất là xây dựng mã code vùng trồng, sản xuất theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm đưa vào các cửa hàng, siêu thị để tiêu thụ nhằm nâng cao thu nhập cho nhà vườn. Theo đó, diện tích sầu riêng hiện có trong tổ nghề nghiệp hơn 26ha, với 11 thành viên, cho sản lượng hàng chục tấn/năm.

Đến vườn vú sữa tím Tứ Quý của anh Trần Anh Nhân, xã Nhơn Mỹ, nhà vườn mong muốn được ngành chuyên môn hỗ trợ thực hiện các thủ tục về bảo hộ giống cây trồng và đăng ký cây đầu dòng cho trái vú sữa tím, để nhà vườn thuận tiện hơn trong việc cung ứng cây giống ra thị trường cũng như bảo đảm quyền lợi của người dân trong quá trình sản xuất, tạo ra cây giống vú sữa tốt.

Đồng chí Nguyễn Thành Phước - Chi cục trưởng Chi cục TT-BVTV và đồng chí Nguyễn Hoàng Thuấn - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho rằng, việc thành lập HTX Sầu riêng là nhu cầu cần thiết của nông dân sản xuất loại trái cây đặc sản. Do vậy, lãnh đạo các đơn vị sẽ có các hỗ trợ thủ tục cần thiết để thành lập HTX về kỹ thuật canh tác, xúc tiến tiêu thụ sầu riêng với công ty, doanh nghiệp. Riêng với vú sữa tím Tứ Quý, Chi cục TT-BVTV sẽ xúc tiến nhanh việc đăng ký với cơ quan chuyên môn về việc đảm bảo quyền lợi của nhà vườn cũng như bảo vệ giống cây, trái vú sữa tím Tứ Quý đặc trưng riêng của tỉnh Sóc Trăng cùng với đó là chuẩn bị các bước để đưa trái vú sữa tím Tứ Quý tham dự hội thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh trong thời gian tới…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: