• Huyện Kế Sách

Liên đoàn Lao động huyện Kế Sách với những việc làm nghĩa tình

21/08/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/08/2021 | 06:00

STO - Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng về việc tiếp tục đẩy mạnh quyên góp nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực vận động đoàn viên, người lao động hưởng ứng, hỗ trợ bà con tỉnh nhà và công nhân lao động, nhất là công nhân lao động quê hương Sóc Trăng hiện đang ở tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly y tế tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần để bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với lời kêu gọi trên, LĐLĐ huyện Kế Sách đã nhanh chóng chỉ đạo, vận động, kêu gọi toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”.

Đoàn viên, người lao động xã Kế Thành ra ruộng sớm để nhổ bông súng gửi cho kịp chuyến xe nghĩa tình khởi hành đến Bình Dương. Ảnh: ANH KHOA

Xe vừa tới cổng Khối Dân vận của huyện, chúng tôi đã thấy một số xe ba bánh đã đợi sẵn chất đầy củ, quả, gạo, trái cây... Theo đồng chí Võ Văn Ngon - Chủ tịch LĐLĐ huyện Kế Sách, có 12 công đoàn cơ sở nhiệt tình gửi tặng với gần 20 tấn củ, quả các loại, điển hình như: xã Kế Thành, Kế An, An Mỹ, Thới An Hội, Nhơn Mỹ, Đại Hải, Trinh Phú và các trường trên địa bàn huyện. Cách đó vài cây số, một thầy giáo nghe tin cũng tranh thủ ra vườn bẻ thêm nhãn, mít, bầu bí chở xe máy đem ra... rồi xung phong lên tiếp anh em cho nhanh.

Còn với các anh, chị, em LĐLĐ huyện Kế Sách bưng bê nước mía liên tục để anh em uống lấy sức, người thì đi mua thêm những chai cồn sát khuẩn, chị kế toán thì chạy hết thị trấn để tìm mua các phần cơm... nhưng khắp nơi đều đóng cửa vì đang thực hiện giãn cách, may mắn có người cho hay một tiệm có bánh mì gần đó có bán mang về, thế là anh em có bữa trưa ngon lành. Cô bán nước mía nhanh chân vào luộc mấy nải chuối sáp nóng hổi đãi anh, chị, em như tiếp thêm một phần sức.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trực tiếp tại điểm tiếp nhận, chia sẻ: “Trước khi xuống huyện Kế Sách, xe di chuyển qua đường Lý Thường Kiệt, TP. Sóc Trăng để nhận 5 tấn gạo. Tôi biết ai cũng mệt, áo ướt đẫm mồ hôi nhưng nét mặt vẫn rạng ngời, toát lên niềm hạnh phúc vì được cho đi, được giúp đỡ bà con mình, được giúp đỡ những người con Sóc Trăng xa xứ”.

Và đằng sau câu chuyện của bà con huyện Kế Sách còn rất nhiều những câu chuyện xúc động khác... nhưng chung quy vẫn là chúng ta hãy cho đi, hãy cùng chia sẻ khi còn có thể.

ANH KHOA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: