• Huyện Long Phú

Chương trình, dự án giúp nông dân thoát nghèo

06/11/2021 04:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/11/2021 | 04:31

STO - Trên địa bàn huyện Long Phú (Sóc Trăng), nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân hình thành hơn 7 năm qua, đã góp phần giúp nhiều gia đình hội viên nông dân trong huyện xây dựng thành công các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân địa phương.

Sau hơn 7 năm, Đề án “Hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Long Phú giai đoạn 2014 – 2020” đã huy động được hơn 2 tỉ 830 triệu đồng, giải ngân 25 dự án, giúp cho hơn 400 hội viên nông dân vay đầu tư phát triển sản xuất. Ông Đỗ Thống Nhất - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Phú cho biết: “Quỹ hỗ trợ nông dân hoạt động với phương châm phi lợi nhuận, là một trong những kênh tín dụng trợ giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Từ nguồn vốn vay này, nhiều gia đình hội viên, nông dân đã xây dựng được các mô hình sản xuất bền vững, ổn định cuộc sống, góp phần trong công tác giảm nghèo ở các địa phương”.

Mô hình trồng ớt sừng vàng của Hội Nông dân xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho thu nhập cao (ảnh chụp lúc dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: CHANH THA

Có thể kể đến các mô hình triển khai thực hiện mang lại hiệu quả như: Mô hình chuyển đổi giống lúa, nâng cấp và trồng mới bưởi da xanh, trồng rau, màu và chăn nuôi… Qua các mô hình, dự án, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động thành lập được 2 hợp tác xã, với 50 thành viên tham gia; 9 tổ hợp tác, với 182 thành viên tham gia; 3 chi hội nông dân nghề nghiệp, với 81 thành viên tham gia; 7 tổ, hội nông dân nghề nghiệp, với 81 thành viên tham gia, góp phần thực hiện tiêu chí 13 trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Đỗ Thống Nhất chia sẻ thêm: “Trước khi thực hiện đề án, kinh tế của hội viên nông dân gặp nhiều khó khăn, thiếu vốn sản xuất, nhàn rỗi lao động, chưa được tiếp cận khoa học – kỹ thuật trong sản xuất. Từ khi có nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của giai cấp nông dân. Đặc biệt, nhằm giúp hộ vay sử dụng đạt hiệu quả cao, bên cạnh việc triển khai cho vay vốn, các cấp hội còn tích cực, chủ động phối hợp với các ngành, các nhà khoa học, nhất là đội ngũ cán bộ khuyến nông chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật cho hàng ngàn lượt nông dân. Từ đó, nhiều mô hình phát huy hiệu quả, góp phần tăng thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng/người/tháng. Các dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đã giải quyết việc làm cho hơn 400 lao động/năm và mỗi năm có khoảng 100 hộ vươn lên khá giàu”.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: