• Huyện Long Phú

Hiệu quả từ “dân vận khéo” ở Long Phú

16/07/2021 08:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/07/2021 | 08:24

STO - Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được hệ thống chính trị ở huyện Long Phú quan tâm, triển khai thực hiện với những cách làm hay và sáng tạo, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng thực hiện. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục giữ vững quốc phòng - an ninh.

Dân vận trong phòng, chống dịch Covid-19

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Trà Vĩnh Lợi - Bí thư Chi bộ ấp Tân Qui B cũng là thành viên của Tổ Giám sát cộng đồng ở xã Tân Hưng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong ấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và của chính quyền địa phương.

Tuyên truyền, vận động người dân địa phương tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI 

Ông Lợi chia sẻ: “Hàng ngày, cứ hai buổi sáng - chiều, tôi đều đi xung quanh ấp để nắm tình hình, rà soát các trường hợp từ tỉnh khác trở về địa phương, vận động những người đã trở về địa phương khai báo y tế và giám sát những trường hợp thuộc đối tượng cách ly tại nhà và báo cáo ban chỉ đạo xã để nắm tình hình”.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy, chính quyền, ngành y tế, đặc biệt là công tác dân vận ở huyện Long Phú đã được triển khai tích cực, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thiết thực, hiệu quả. Với lợi thế là người hoạt động ở cơ sở, nắm chắc đặc điểm địa bàn, tổ giám sát cộng đồng đã phối hợp tích cực với cấp ủy, chính quyền các cấp để triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch về cơ sở, qua đó góp phần giúp địa phương chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh.

Các cấp hội nông dân huyện Long Phú đến khảo sát và vận động nông dân phát triển mô hình kinh tế hiệu quả. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp). Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Phạm Đình Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận của xã Tân Hưng cho biết, trong phong trào dân vận khéo, MTTQ và các đoàn thể đã có những cách làm hay, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh thực hiện. Thông qua 10 tổ giám sát cộng đồng ở địa phương, xã nắm vững tình hình ở các ấp để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận nên người dân rất có ý thức, tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch, có người dân còn tự nguyện sử dụng xe máy mang loa di động để tuyên truyền đến bà con vùng sâu, vùng xa về các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy dân vận khéo trên nhiều lĩnh vực

Việc phát huy vai trò của công tác dân vận trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Tân Hưng cũng được nhiều địa phương trên địa bàn huyện Long Phú vận dụng để thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ dân vận ở cơ sở đã liên tục nắm tình hình, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân chung sức phòng, chống dịch; kịp thời cung cấp những thông tin chính thống về dịch bệnh để tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Không chỉ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, công tác dân vận trên địa bàn huyện Long Phú còn được phát huy trên nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Theo đồng chí Dương Thị Hồng Diễm - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú, trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xác định đây là nội dung quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, tập trung chỉ đạo phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Nét nổi bật trong thực hiện “dân vận khéo” là nhiều cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo việc đăng ký các mô hình bám sát các nội dung phong trào, đổi mới phương pháp vận động nhân dân, góp phần tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; giảm thiểu tệ nạn xã hội; phát huy cao độ tinh thần tự quản và ý thức cộng đồng của nhân dân. Các phong trào vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào hiến đất, tài sản trên đất để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, thiết chế văn hóa và xây dựng các mô hình ấp, xóm sạch đẹp, giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế đã được người dân đồng lòng hưởng ứng.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, phong trào “Dân vận khéo” của huyện Long Phú đã góp phần đưa chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn, tăng cường sự gắn bó giữa Ðảng với nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: