• Huyện Long Phú

Hội cựu Chiến binh huyện Long Phú chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch

24/11/2021 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/11/2021 | 04:00

STO - Trước diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân chung tay góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đảo hội CCB huyện Long Phú thăm và tặng nhu yếu phẩm cho hội viên tham gia trực chốt. Ảnh: CHANH THA

Để chung sức phòng, chống dịch, Thường trực Hội Cựu Chiến binh (CCB) huyện Long Phú, hướng dẫn Hội cơ sở cụ thể hóa nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời chủ động phối hợp, cử hội viên tham gia lực lượng: nhóm, tổ, đội… phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần tích cực, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động được 508 cán bộ, hội viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19; trong đó có 285 cán bộ, hội viên tham gia Tổ Covid Cộng đồng, 145 cán bộ, hội viên tham gia nhiệm vụ trực các chốt, trạm, tuần tra, truy vết, tuyên truyền trong hội viên, gia đình và nhân dân thực thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg. Thành lập 11 Đội phản ứng nhanh với 78 cán bộ, hội viên CCB tham gia với lực lượng chức năng và lực lượng y tế hỗ trợ trực chốt kiểm soát y tế tại các chốt phà, chốt Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, các tuyến đường giao thông nông có tuyến giáp ranh, kiểm soát, ngăn chặn những trường hợp và phương tiện qua lại từ vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh. Ông Thạch Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Long Phú chia sẻ: Trong thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Long Phú tập trung cao độ thực hiện kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, phát huy vai trò của các lực lượng cốt cán, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vận động người dân tích cực và tự giác tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình, nêu cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp “5K” do Bộ Y tế khuyến cáo.

Thực hiện lời kêu gọi đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú, các cấp Hội vận động trong hội viên CCB và các mạnh thường quân, thời gian qua đã vận động được 757 triệu đồng; 13.750 kg gạo và 12,1 tấn rau, củ, quả. Trong đó, cán bộ, hội viên CCB huyện ủng hộ số tiền 354 triệu đồng, 7,6 tấn gạo và 4,7 tấn rau, củ, quả. Từ các nguồn vận động, các cấp Hội đã hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, người dân khu cách ly, khu vực bị phong tỏa và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt là các cấp Hội đã vận động được 2.757 phần quà, trị giá trên 964 triệu đồng và 4,2 tấn rau, củ, quả hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Ông Thạch Thanh Tâm cho biết thêm: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường nên Hội CCB huyện chỉ đạo Hội CCB các cấp tiếp tục xung kích trên mặt trận chống dịch. Cùng với lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, hội viên CCB vận động về vật chất, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... tặng người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa với tinh thần đoàn kết, không để ai bị bỏ lại phía sau”

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: