• Huyện Long Phú

Phụ nữ nông thôn được trợ sức khởi nghiệp

05/05/2022 04:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Chanh Tha
  • Thứ Năm, 05/05/2022 | 04:46

STO - Những năm gần đây, chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có sức lan tỏa, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia, góp phần giúp nhiều chị em thoát nghèo. Qua đó, xuất hiện nhiều điển hình phụ nữ nông thôn cần cù, chịu khó làm kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Mô hình khởi nghiệp chăn nuôi bò sinh sản của phụ nữ xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: CHANH THA

Huyện Long Phú (Sóc Trăng) thời gian qua, chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lan tỏa đến nhiều hội viên phụ nữ. Trong năm 2021, Hội LHPN huyện Long Phú đã giới thiệu và hỗ trợ cho 8 chị ở các cơ sở hội khởi nghiệp, với số vốn 255 triệu đồng, trong đó có 3 mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, giúp chị em ở nông thôn có việc làm, có thêm thu nhập, cuộc sống gia đình ổn định và vươn lên thoát nghèo bền vững, điển hình như mô hình chăn nuôi bò sinh sản, mô hình đậu hũ nóng của chị Nguyễn Thị Linh Thi; mô hình nuôi ếch của chị Lý Thị Sa Buôl; mô hình chằm nón lá của chị Nguyễn Thị Ánh…

Bên cạnh đó, các cấp hội còn duy trì được 38 mô hình khởi nghiệp từ năm 2017 cho đến nay, khởi nghiệp bắt đầu từ mô hình nhỏ như: bán vé số, mua ve chai… cho đến mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, buôn bán tạp hóa, các câu lạc bộ phụ nữ kinh doanh liên xã và câu lạc bộ doanh nghiệp nữ. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn chọn được 2 ý tưởng của 2 cơ sở hội xã Long Phú và cơ sở hội xã Hậu Thạnh tham gia Hội thi các ý tưởng khởi nghiệp do Trung ương Hội tổ chức. Xây dựng được 2 mô hình mới trong sản xuất và chế biến sạch (làm các loại mắm) của 5 thành viên thuộc cơ sở hội Trường Khánh; mô hình trồng rau sạch của 5 thành viên cơ sở hội xã Long Phú; hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu, giấy phép kinh doanh cho sản phẩm khởi nghiệp mắm cá cơm phụ nữ xã Song Phụng… Cũng trong năm 2021, Hội LHPN huyện Long Phú còn thành lập được 1 tổ hợp tác chăn nuôi gà, có 14 thành viên tham gia, nâng tổng số lên 10 tổ hợp tác, với 128 thành viên tham gia, ở 8/11 cơ sở hội.

Chị Trần Thị Thanh Nhanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Phú cho biết: “Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được các cấp hội phụ nữ đồng loạt triển khai, cùng với sự quyết liệt, cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm của phụ nữ, là điều kiện thuận lợi để các chị em tham gia chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo hiệu ứng lan tỏa đến hội viên phụ nữ trong huyện. Nhiều chị đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, làm chủ cuộc sống”.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: