• Huyện Long Phú

Quan tâm chăm lo cho hội viên người cao tuổi ổn định cuộc sống

27/08/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/08/2021 | 06:02

STO - Nhiều năm qua, người cao tuổi ở huyện Long Phú luôn nêu gương sáng trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tích cực tham gia phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đạt được kết quả trên là nhờ Hội Người cao tuổi huyện Long Phú đã quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Với phương châm không để bất kỳ người cao tuổi nào phải sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần; được tham gia sinh hoạt cộng đồng, được chăm sóc về sức khỏe, phát huy vai trò trong việc chăm sóc, giáo dục con cháu, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, các cụ luôn được sống vui, sống có ích, tiếp tục cống hiến cho đời. Để thực hiện được mục tiêu đó, trong những năm qua, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện luôn đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, tập hợp phát triển hội viên. Đến nay có 14.609 hội viên, chiếm tỷ lệ 15,50% dân số chung của toàn huyện, sinh hoạt tại 61 chi hội và 234 tổ hội. Để tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi, chính quyền và Hội Người cao tuổi huyện luôn tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách đối với người cao tuổi trên địa bàn, trong đó, công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi được xem là nhiệm vụ trọng tâm. Toàn huyện có trên 98% người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, 1.355 người cao tuổi thuộc diện được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý. Hàng năm vào các dịp lễ, tết, hội người cao tuổi địa phương đều tổ chức các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà.

Ông Huỳnh Văn Thiện – Phó Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Long Phú tiếp nhận quà và nhu yếu phẩm tiếp sức cho tuyến đầu phòng, chống dịch và giúp đỡ hội viên gặp khó khăn do đại dịch. Anh: CHANH THA

Ông Huỳnh Văn Thiện – Phó Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Long Phú cho biết: Để các cụ tham gia hội, không những có quyền lợi, mà còn được sống vui, sống khỏe, sống có ích. Hội người cao tuổi thường xuyên chú trọng đến đời sống tinh thần bằng cách tổ chức cho các cụ gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau. Nhằm phát huy vai trò của người cao tuổi, hàng năm, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Long Phú tích cực vận động những hội viên còn sức khỏe và có kinh nghiệm tham gia các hoạt động ở địa phương. Nhiều người cao tuổi được tín nhiệm bầu vào ban công tác Mặt trận, tổ hòa giải và ban giám sát cộng đồng, có nhiều cụ tích cực tham gia vào các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, tham gia giám sát thi công các công trình hạ tầng, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn… Không chỉ tham gia các hoạt động xã hội, người cao tuổi còn nêu gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt phong trào sản xuất – kinh doanh giỏi, góp phần có hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương giảm nghèo, khuyến khích làm giàu chính đáng ở địa phương. Hiện toàn huyện có trên 50% hộ người cao tuổi có mức thu nhập từ 60 – 100 triệu đồng/năm; gần 500 hộ có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và trên 200 hộ người cao tuổi có mức thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Điển hình như hộ cụ Phan Đắc Thắng ở ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh có thu nhập trên 1 tỷ đồng từ nghề buôn bán, kinh doanh; gia đình cụ Lâm Văn Liêm, ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng có thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng từ mô hình làm vườn… Có 52/61 chi hội người cao tuổi có mức sống khá trở lên, mỗi năm các cấp hội tạo điều kiện giúp đỡ 5 hội viên thoát nghèo bền vững, hướng đến xóa trắng hộ hội viên nghèo khó.

Ông Huỳnh Văn Thiện cho biết thêm: “Thời gian tới, Hội Người cao tuổi huyện Long Phú tiếp tục làm tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các tổ chức, đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người cao tuổi, thể hiện trách nhiệm, chức năng của hội đối với hội viên, người cao tuổi. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi chỉ đạo các cơ sở hội tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân thăm hỏi, chăm lo, tặng quà giúp đỡ gia đình hội viên gặp khó khăn do đại dịch Covid–19, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các cụ không may bị cách ly tập trung, những trường hợp các cụ phải cách ly tại nhà… tích cực tuyên truyền, vận động mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế, khuyên bảo con cháu không tụ tập, ở nhà chăm lo phát triển sản xuất, góp phần cùng mọi người tham gia phòng chống, dịch bệnh, nhanh chóng trả lại cuộc sống bình thường cho người dân”.

Có thể nói, người cao tuổi ở Long Phú không những có được cuộc sống vui, khỏe mà còn có nhiều đóng góp cho việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu có lối sống lành mạnh, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo và có nhiều đóng góp cho xã hội.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: