• Huyện Long Phú

Tân Hưng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid–19

11/08/2021 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/08/2021 | 06:03

STO - Với tinh thần chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Tân Hưng (Long Phú) không ngừng tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Đặc biệt, xã đã phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng đồng và phân công hơn 100 cán bộ, đảng viên phụ trách từng khu vực, địa bàn để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, hiện 10 tổ giám sát cộng đồng ở 5 ấp của xã đang miệt mài thực hiện các công việc hàng ngày một cách bài bản, để cùng với cả hệ thống chính trị của xã quyết liệt ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Định - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân, Tổ trưởng Tổ Giám sát cộng đồng ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi đi tuyên truyền đến bà con trong ấp tuân thủ, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid–19, nhằm phát hiện người dân đi về từ vùng dịch, yêu cầu họ khai báo y tế, đồng thời giám sát các trường hợp cách ly tại nhà”. Thông qua hoạt động của tổ giám sát, các trường hợp về từ các địa phương khác đều được thống kê, lập danh sách để hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chốt chặn kiểm soát dịch bệnh tại trung tâm xã Tân Hưng (Long Phú ). Ảnh: CHANH THA

Nhờ thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, hiệu quả, nên mỗi gia đình, người dân trên địa bàn luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT–TTg của Thủ tướng Chính phủ để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Người dân trên địa bàn xã chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và luôn đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

Ông Võ Quốc A, ở ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình, nên tôi đi Đồng Nai thăm con. Trong lúc dịch bệnh đang bùng phát, khi trở về nhà, tôi đã chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cũng may cho kết quả âm tính. Để bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng, tôi và gia đình chấp hành nghiêm việc cách ly tại nhà theo quy định, không đi ra ngoài và cũng không tiếp xúc với ai. Trong những ngày tôi thực hiện cách ly, tổ giám sát cộng đồng cũng thường xuyên đến trước cổng nhà để động viên, chia sẻ khó khăn và theo dõi sức khỏe cho tôi. Hiện nay, tuy đã hết thời hạn cách ly tại nhà và sức khỏe bình thường, nhưng tôi và gia đình vẫn luôn thực hiện nghiêm biện pháp 5K”.

Là địa phương có địa bàn rộng, tiếp giáp với nhiều xã, thị trấn và nằm trên tuyến Tỉnh lộ 933, hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông trong và ngoài huyện qua lại, nên công tác kiểm soát phòng, chống dịch luôn được Đảng ủy, UBND xã Tân Hưng quan tâm. Hiện nay, xã đã thành lập 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid–19, có các cán bộ liên ngành trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid–19.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhặn - Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19 xã Tân Hưng cho biết thêm: “Tổ giám sát cộng đồng và các chốt kiểm soát dịch Covid–19 rất tích cực, nhiệt tình và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời báo cáo thông tin để Ban chỉ đạo nắm tình hình. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Cùng với các cấp, các ngành, xã Tân Hưng đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid–19. Qua đó, cho thấy, khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân thì mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi ấp, xóm sẽ là một “pháo đài” để cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid–19.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: