• Huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Mỹ Phước tập trung lãnh đạo phòng, chống dịch Covid-19

24/07/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/07/2021 | 06:02

STO - Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Mỹ Tú, xã Mỹ Phước hiện đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc triển khai các giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội, công tác lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp cấp bách cho phòng, chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Phước đặc biệt quan tâm.

Với tinh thần chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Mỹ Phước đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, xã đã phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng đồng và phân công trên 100 đảng viên phụ trách từng khu vực, địa bàn để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Theo lãnh đạo xã Mỹ Phước, hiện 13 tổ giám sát cộng đồng ở 13 ấp của xã đang miệt mài thực hiện các công việc hàng ngày một cách bài bản, để cùng với cả hệ thống chính trị của xã quyết liệt ngăn ngừa dịch bệnh. Anh Nguyễn Văn Diệu - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp, Tổ trưởng Tổ Giám sát cộng đồng ở ấp Phước An B cho biết: “Hàng ngày, tổ chúng tôi đi tuyên truyền đến bà con trong ấp tuân thủ chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm phát hiện người dân đi về từ vùng dịch, yêu cầu họ khai báo y tế; đồng thời giám sát các trường hợp cách ly tại nhà”.

Thành viên Tổ Giám sát cộng đồng ở ấp Phước An B đến thăm hỏi, giám sát 1 trường hợp cách ly tại nhà. Ảnh: THIỆN HẢI

Thông qua hoạt động của tổ giám sát, các trường hợp về từ các địa phương khác đều được thống kê, lập danh sách để hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Theo số liệu của UBND xã Mỹ Phước, tính đến sáng ngày 19-7, trên địa bàn xã có 33 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 14 trường hợp hoàn thành cách ly. Đối với việc cách ly tại nhà, xã có 84 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp đã hoàn thành cách ly. Nhờ thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, hiệu quả nên mỗi gia đình, người dân trên địa bàn luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Người dân trên địa bàn xã chỉ ra đường khi thật cần thiết và luôn đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

Chị Mai Thị Dễ, ở ấp Phước An B chia sẻ: “Khi biết mình trở thành F2, tôi đã chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Tôi chấp hành nghiêm quyết định cách ly tại nhà, không đi ra ngoài và cũng không tiếp xúc với ai. Trong những ngày cách ly, tổ giám sát cộng đồng cũng thường xuyên đến trước cổng nhà tôi để động viên và theo dõi sức khỏe. Hiện nay, mọi sinh hoạt hàng ngày cũng bình thường, nếu cần sử dụng các hàng tiêu dùng thiết yếu thì nhờ người thân đi mua giúp”.

Là địa phương có vị trí giáp ranh với TX. Ngã Năm và có tuyến giao thông nối với các tuyến đường lớn, có nhiều phương tiện giao thông trong và ngoài huyện qua lại nên công tác kiểm soát, phòng, chống dịch luôn được Đảng ủy, UBND xã Mỹ Phước quan tâm. Hiện nay, xã đã thành lập 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 có các cán bộ liên ngành trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Phước cho biết, tổ giám sát cộng đồng và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 rất tích cực, nhiệt tình và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời báo cáo thông tin để xã nắm tình hình. Cho đến nay, trên địa bàn xã chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19 và tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, xã Mỹ Phước vẫn luôn tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cùng với các cấp, các ngành, xã Mỹ Phước đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, cho thấy, khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân thì mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi ấp, xóm sẽ là một “pháo đài” để cùng tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: