• Huyện Mỹ Tú

Huyện đoàn Mỹ Tú

Đi chợ giúp dân giữa mùa dịch

22/07/2021 08:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/07/2021 | 08:37

STO - Để hỗ trợ những hộ dân đang cách ly tại nhà do dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn Mỹ Tú đã thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”. Hoạt động ý nghĩa này đang mang lại hiệu quả thiết thực, giúp ổn định đời sống người dân trong thời gian cách ly; đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, những ngày này, huyện Mỹ Tú đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện cũng có thêm một nhiệm vụ mới là đi chợ giúp dân. Với mô hình này, các bạn tình nguyện viên sẽ liên lạc thường xuyên với gia đình đang cách ly tại nhà qua điện thoại hoặc mạng xã hội zalo, facebook để nắm nhu cầu mua nhu yếu phẩm và đồ dùng thiết yếu. Sau đó tiến hành đi chợ, khi mua xong sẽ đem hàng hóa giao trước cửa nhà cho hộ dân và hộ thanh toán tiền qua tài khoản hoặc đặt trước nhà đảm bảo giữ khoảng cách. Các hoạt động này đều được thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho lực lượng tình nguyện viên.

Đoàn viên, thanh niên huyện Mỹ Tú chuẩn bị đem rau, củ tặng cho những hộ đang cách ly có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết, để đảm bảo cho những hộ đang cách ly tại nhà được đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu không phải ra khỏi nhà như quy định, ngày 20-7, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Tú triển khai mô hình “Đi chợ giúp dân” đến các cơ sở đoàn. Mục đích là hỗ trợ mua giúp những nhu yếu phẩm đến các hộ đang cách ly tại nhà; đồng thời phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong việc giám sát những hộ đang cách ly, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hiện nay có 45 đội tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Tú tham gia thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”, mỗi đơn vị có từ 5 - 10 tình nguyện viên. Các đơn vị phân công mỗi bạn phụ trách từ 1 - 5 hộ đang cách ly tại nhà. Được biết, công việc đi chợ mua các nhu yếu phẩm thiết yếu được các bạn tình nguyện viên áp dụng 3 ngày mua 1 lần. Tuy nhiên, khi những hộ đang cách ly tại nhà có nhu cầu cấp bách thì các bạn vẫn hỗ trợ mua những mặt hàng cần thiết.

Anh Mai Hoàng Huynh - Phó Bí thư Xã đoàn Hưng Phú cho biết: “Trước khi thực hiện mô hình, chúng tôi có khảo sát các hộ đang cách ly tại nhà có nhu cầu mua nhu yếu phẩm và cho số điện thoại của các tình nguyện viên đến những hộ này. Khi ai có nhu cầu, các bạn tình nguyện viên sẽ nắm thông tin và mua giúp, chủ yếu là các mặt hàng như: gạo và đồ dùng cá nhân”.

Tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên trong khi thực hiện mô hình đang phát huy hiệu quả và lan tỏa nhiều địa phương. Tại xã Mỹ Hương, Xã đoàn đã giúp đỡ 3 gia đình thuộc ấp Xóm Lớn của xã đang thực hiện cách ly tại nhà. Bí thư Xã đoàn Mỹ Hương Dương Thị Thùy Trang chia sẻ: “Sau khi trao đổi qua điện thoại với các hộ đang cách ly tại nhà và bắt tay vào thực hiện mô hình, chúng tôi nhận thấy được các hộ rất vui mừng vì nhận được sự giúp đỡ vừa kịp thời và vừa ý nghĩa. Các hộ đang được hỗ trợ đều thể hiện sự hài lòng và thực hiện tốt việc cách ly tại nhà đúng theo quy định”.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Mỹ Tú đã chung sức với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã được Huyện đoàn thực hiện như: vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp kinh phí và nhiều phần quà để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng tham gia vào các chốt kiểm dịch Covid-19. Gần đây, qua rà soát các hộ đang cách ly tại nhà, Huyện đoàn Mỹ Tú đã hỗ trợ 16 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và 2 suất học bổng cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các phần quà này được Huyện đoàn vận động từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, đặc biệt là có sự đóng góp nhiều mặt hàng nông sản của các xã đoàn.

Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc cho biết thêm, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua trên địa bàn huyện đã có nhiều bạn trẻ nhiệt tình đóng góp nông sản, mua nông sản khi người dân gặp khó trong khâu “đầu ra” để ủng hộ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bạn còn tình nguyện hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã và đang đóng góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh, thiết thực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: