• Huyện Mỹ Tú

Giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện Mỹ Tú

07/05/2021 12:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/05/2021 | 12:06

STO - Sáng ngày 7-5, tại UBND huyện Mỹ Tú, đoàn giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) do đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Tú về công tác cải cách thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Mỹ Tú.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HẢI HÀ

Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Tú, đến nay cấp huyện đang thực hiện 257 thủ tục hành chính, trong đó có 172 thủ tục áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và 85 thủ tục mức độ 3. Từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 3-2021, bộ phận một cửa của huyện đã tiếp nhận 7.788 hồ sơ, giải quyết đúng và trước hạn 7.778 hồ sơ, trễ hạn 10 hồ sơ (chiếm 0,13%). Mô hình một cửa điện tử liên thông, dịch vụ công trực tuyến đã giúp người dân giảm thời gian đi lại. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo và duy trì thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC ở 26 thủ tục; lắp đặt hệ thống lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, hệ thống camera quan sát để giúp UBND huyện theo dõi tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, công tác phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền cử công chức đến làm việc tại bộ phận một cửa, cơ cấu tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại bộ phận một cửa. Qua đó, làm rõ những tồn tại, hạn chế và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trước buổi làm việc, đoàn đã đến giám sát thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của huyện Mỹ Tú.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: