• Huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Phú Mỹ:

Tập trung thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương

21/02/2023 04:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/02/2023 | 04:50

STO - Thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực ở địa phương, trong đó, chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tập trung lãnh đạo, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn địa phương.

Theo đồng chí Sơn Sà Ranh - Bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ, Đảng bộ xã Phú Mỹ có 14 chi bộ với 287 đảng viên. Xác định công tác xây dựng Đảng có vai trò then chốt, Đảng bộ xã Phú Mỹ đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đảng viên, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, hướng dẫn của Đảng với tỷ lệ trên 96% cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Đồng thời, Đảng bộ xã đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên luôn giữ vững quan điểm, lập trường cách mạng, tin tưởng vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ theo Hướng dẫn số 08-HD/BTCTU, ngày 7/8/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Phân công cấp ủy phụ trách chi bộ tham gia sinh hoạt với chi bộ, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ về tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên đề, chọn lọc những nội dung sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương để đảng viên được tham gia đóng góp, thảo luận, đề xuất những cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo xã thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT

Ngoài ra, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ xã Phú Mỹ quan tâm. Đảng bộ đã chỉ đạo các đoàn thể chính trị địa phương quan tâm chăm bồi những đối tượng quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó tập trung vào đối tượng chi hội trưởng các đoàn thể ấp, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đội ngũ giáo viên tại các trường trên địa bàn xã. Trong năm 2022, Đảng bộ xã đã kết nạp 15 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 287 đảng viên, trong đó, tỷ lệ đảng viên người Khmer chiếm 77,7%.

Song song với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Phú Mỹ xác định phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát huy thế mạnh của địa phương về sản xuất nông nghiệp. Theo đồng chí Thạch Minh Lây - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, với thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy, UBND xã Phú Mỹ đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, vận động người dân chuyển đổi canh tác giống lúa đặc sản, tăng giá trị sản xuất. Đồng thời, ứng dụng tốt các chương trình tập huấn kỹ thuật và xúc tiến cho hợp tác xã, tổ hợp tác hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Trong năm 2022, diện tích gieo trồng lúa cả năm đạt 9.604ha, trong đó diện tích lúa đặc sản chiếm 8.433ha, xã cũng đã xây dựng mô hình sản xuất lúa cao sản ST25 với diện tích 51ha và phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện khảo sát quy hoạch vùng màu tại ấp Bắc Dần với diện tích 20ha.

Ông Lâm Khu ở ấp Bắc Dần chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 công trồng màu, chủ yếu trồng hẹ bông. Với đặc tính dễ trồng, ít sâu bệnh và thu hoạch lâu dài nên cho lợi nhuận ổn định. Khi biết địa phương khảo sát quy hoạch vùng màu tại ấp, bản thân rất phấn khởi vì khi hình thành vùng trồng màu tại ấp, việc trồng màu của các hộ dân nơi đây sẽ thuận lợi hơn, đời sống khấm khá hơn”.

Nhiều mô hình trồng màu hiệu quả góp phần ổn định kinh tế cho người dân địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Phú Mỹ đã hoàn thành 17/19 tiêu chí. Hiện xã đang tập trung hoàn thành 2 tiêu chí thu nhập và giảm nghèo thông qua các hình thức hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo bức xúc nhà ở và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Trong năm 2022, xã đã xây dựng và bàn giao 65 căn nhà ở cho hộ nghèo, vận động học nghề 260 lao động, giải quyết việc làm cho 403 lao động, góp phần hỗ trợ 250 hộ thoát nghèo. Đồng chí Sơn Sà Ranh cho biết thêm, trong năm 2023, cấp ủy, chính quyền xã sẽ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của người dân để tiếp tục củng cố các tiêu chí đã đạt và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Với những kết quả tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ xã Phú Mỹ đã củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của đội ngũ cán bộ địa phương. Trong thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị, quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế theo hướng nâng cao hiệu quả và bền vững, quy hoạch vùng sản xuất phù hợp, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: