• Huyện Mỹ Tú

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú

Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

23/07/2021 06:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/07/2021 | 06:28

STO - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, MTTQ các cấp huyện Mỹ Tú đã tham gia thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bằng những việc làm cụ thể đã góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong công tác tham gia hỗ trợ người dân bị khó khăn do dịch Covid-19, năm 2020, huyện đã chi hỗ trợ cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng thuộc diện hỗ trợ khác hơn 23 tỉ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng tiếp nhận và phân phối 1.459 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú cho biết, xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng, vào dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đang tham gia chăm sóc, phụng dưỡng 14 mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, còn phối hợp đưa người có công đi nghỉ dưỡng và hỗ trợ kinh phí nghỉ dưỡng tại gia đình. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021) dự kiến sẽ thay bằng hình thức khác để tránh tập trung đông người.

Lãnh đạo xã Mỹ Phước và đại diện Xã đoàn Mỹ Phước thăm hỏi thương binh. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại xã Mỹ Phước, thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của thế hệ trước để giành độc lập dân tộc, thời gian qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước đã và đang quan tâm chăm lo để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn. Xã đã thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng và nhận được sự đánh giá cao của nhiều người.

Ông Trần Ngọc Chính, thương binh hạng 3 ở xã Mỹ Phước chia sẻ: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và ngành chức năng luôn quan tâm thực hiện các chính sách và chăm lo cho người có công như chúng tôi. Trước đây, căn nhà tôi bị dột, xuống cấp và được chính quyền hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa”.

Với tinh thần gương mẫu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa qua ông Trần Ngọc Chính cũng tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thông tin với chính quyền địa phương về các trường hợp người dân ở địa phương trở về từ vùng dịch để kịp thời có biện pháp cách ly, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Theo đồng chí Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Phước, tính đến thời điểm hiện tại, xã được cấp trên phê duyệt xây mới và sửa chữa 458 căn nhà cho gia đình chính sách, người có công tại địa phương. Đảng ủy luôn tập trung các nguồn lực để thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Với vai trò tham mưu, phối hợp và triển khai thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Phước đã xác định đây là việc làm thường xuyên, triển khai bằng nhiều hình thức phong phú và sáng tạo, góp phần cải thiện cuộc sống của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Phối hợp thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với người có công, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, hỗ trợ, động viên thương binh, thân nhân liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, khả năng của bản thân và gia đình, vượt khó vươn lên đủ ăn, tự bảo đảm cuộc sống của mình. Bên cạnh việc chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng, MTTQ xã cũng tham mưu, phối hợp thực hiện tu bổ, nâng cấp, xây dựng các bia tưởng niệm, các bia địa chỉ đỏ tại địa phương để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Bằng việc thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công đã thiết thực động viên, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp người có công và người thân của họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Cũng từ đó, nhiều gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: