• Huyện Mỹ Xuyên

Cần kiên trì tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo

19/04/2022 18:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/04/2022 | 18:07

STO - Chiều ngày 19-4, đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị liên quan công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn.

Sau khi quán triệt các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy liên quan công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên đã khẩn trương chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy còn ban hành các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; lãnh đạo, chỉ đạo việc kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đạo đức công vụ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác này và bảo vệ người tố cáo; bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: C.H

Nhìn chung, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng quan tâm thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ năm 2021 đến nay, người đứng đầu cấp ủy đã tiếp 34 lượt công dân; Ban Tiếp công dân huyện và điểm tiếp công dân cấp xã đã tiếp nhận 383 lượt công dân. Nội dung phản ánh, khiếu nại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, các chính sách an sinh xã hội và công tác tư pháp. Toàn huyện Mỹ Xuyên đã nhận 47 đơn (giảm 86 đơn so với cùng kỳ) và đã giải quyết đạt trên 85% đơn thư thuộc thẩm quyền. Do trên địa bàn không có đơn tố cáo nên không thực hiện công tác bảo vệ người tố cáo.

Tại buổi làm việc, đoàn còn kiểm tra các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn; trao đổi, lắng nghe, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất và những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Khoa thống nhất cao trước việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đề nghị các cấp ủy tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xem đây là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, lâu dài. Quá trình thực hiện, nếu có gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị có sự phối hợp với Ban Nội chính để cùng nhau tháo gỡ. Kiên trì tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu lực. Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân; cấp ủy có sự phân công cụ thể, tăng cường chỉ đạo đối với công tác này. Đặc biệt, các cấp chỉ đạo quyết liệt, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh trên địa bàn phải đạt trên 85%; tăng cường phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp, những vụ việc dư luận xã hội quan tâm…

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: