• Huyện Mỹ Xuyên

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên:

Chăm lo đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc cho hội viên, phụ nữ người Khmer

11/05/2022 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/05/2022 | 04:09

STO - Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) là một trong những huyện đi đầu trong việc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo đời sống vùng đồng bào dân tộc. Việc quan tâm triển khai nhiều giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội đã giúp đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nâng cao đáng kể cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhất là chị em phụ nữ người Khmer.

Hàng năm, huyện đều xây dựng kế hoạch, phân bổ vốn thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ dựa trên định hướng phát triển kinh tế của từng xã và nhu cầu hỗ trợ của người dân. Đồng thời, tập trung hướng dẫn triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, các chương trình, dự án đúng theo quy định của Nhà nước. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được nâng lên; diện mạo các nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống có nhiều đổi mới; khối đại đoàn kết dân tộc luôn được giữ vững; lòng tin của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Đảng, Nhà nước được củng cố, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) quan tâm hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, nhất là phụ nữ vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: C.H

Theo đồng chí Trần Hồng Ni - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Xuyên, trước sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã linh động, sáng tạo với nhiều hoạt động, phong trào tập hợp, hỗ trợ phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc được phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Những năm qua, các cấp hội có nhiều mô hình thu hút phụ nữ dân tộc, tôn giáo tham gia vào tổ chức hội như: mô hình trồng lúa, mô hình nấu ăn lưu động, mô hình trồng rau, mô hình nuôi bò sữa... Năm qua, trên địa bàn huyện đã ra mắt mô hình phụ nữ dân tộc Khmer “Đan giỏ lục bình” 10 thành viên ở xã Tham Đôn. Đồng thời, duy trì thực hiện tốt 3 tổ “Phụ nữ hát tiếng Khmer”; tổ “Phụ nữ giúp việc nhà hàng”; 2 tổ “Phụ nữ tập thể dục buổi sáng”; 1 tổ “Phụ nữ tôn giáo với môi trường”; câu lạc bộ “Phụ nữ đảm đang xây dựng nông thôn mới”. Khi đó, có 9 điển hình người Khmer có mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả đã được các cấp hội phụ nữ giới thiệu, nhân rộng.

Các cấp hội phụ nữ huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có nhiều mô hình kinh tế giúp hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. Ảnh: C.H

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo của huyện, các cấp hội phụ nữ đã xác định trọng tâm là tiếp tục nâng cao hiệu quả hỗ trợ phụ nữ vượt khó (nhất là phụ nữ người Khmer), phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Trước hết, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn lực như giới thiệu vay vốn từ các chương trình, dự án, hỗ trợ cây giống, con giống, vật nuôi; phát vay quỹ tình thương (năm 2021 trên 1,5 tỉ đồng)... Nhờ vậy, nhiều chị em được cải thiện đời sống, có của ăn của để và có điều kiện chăm lo tốt cho gia đình.

Không những vậy, các cấp hội phụ nữ còn đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về: Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tuyên truyền về giá trị văn hóa, lễ nghi truyền thống và phát huy, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các chị em phụ nữ tổ chức các lễ, tết truyền thống dân tộc. Các cấp hội còn chú trọng tập hợp phát triển hội viên phụ nữ trong đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện tổng số hội viên trên địa bàn huyện là 30.079 hội viên (Kinh 20.368, Khmer 9.367, Hoa 344).

Việc thực hiện tốt chính sách dân tộc trên địa bàn huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những tiền đề quan trọng để diện mạo huyện ngày càng khởi sắc, nhất là trong tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Từ đó, tạo sự bình đẳng, đoàn kết trên địa bàn huyện, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.    

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: