• Huyện Mỹ Xuyên

Cử tri kiến nghị sớm xem xét nâng cấp hệ thống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1A

23/06/2022 11:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/06/2022 | 11:44

STO - Ngày 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Sóc Trăng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Tham dự có các đại biểu: Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo địa phương và bà con cử tri trên địa bàn xã Đại Tâm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Triệu Thị Ngọc Diễm đã thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 17 nghị quyết chuyên đề, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác, nhất là những dự án giao thông trọng điểm, cấp bách, có tác động lan tỏa, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cử tri kiến nghị sớm xem xét nâng cấp hệ thống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1A. Ảnh: C.H

Sau khi được nghe thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, các cử tri khá tâm đắc. Đồng thời, có nhiều kiến nghị gửi gắm đến các cơ quan có thẩm quyền cần sớm xem xét nâng cấp hệ thống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 1A, vì nhiều đoạn tuyến Quốc lộ 1A (ngang qua địa bàn Mỹ Xuyên) mưa lớn không thoát nước kịp, dẫn đến tai nạn giao thông và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người đi đường. Hiện nay vật giá tăng đáng kể, nhất là giá xăng cứ tăng liên tục, trong khi nông sản bán ra không tăng. Do vậy, cơ quan có thẩm quyền cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân. Mong mỏi của cử tri trên địa bàn xã sẽ được phát bảo hiểm y tế miễn phí nhằm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe. Cử tri còn đề nghị phải có biện pháp xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường…

Những ý kiến thuộc thẩm quyền và lĩnh vực phụ trách đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Mỹ Xuyên tiếp thu và lần lượt giải trình, làm rõ. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận để tổng hợp và báo cáo, chuyển đến Quốc hội, các bộ ngành xem xét giải quyết.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: