• Huyện Mỹ Xuyên

Đảng bộ xã Đại Tâm nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

11/09/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/09/2021 | 06:00

STO - Là một trong những địa phương có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 nhưng không bị động, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã tăng cường kiểm soát, quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh để sớm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Ngày 31-8, trên địa bàn xã Đại Tâm ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở ấp Đại Nghĩa Thắng. Sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đại Tâm đã huy động cả hệ thống chính trị, thần tốc truy vết, tổ chức khoanh vùng, thực hiện lấy mẫu khu vực có ca nhiễm và thành lập các chốt chặn, đảm bảo quản lý chặt địa bàn. Qua kết quả sàng lọc đã xuất hiện thêm các ca nhiễm, tính đến sáng ngày 9-9, trên địa bàn xã có 26 ca F0. Đến nay, xã có 2 khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số 585 hộ. Các trường hợp F0, F1 đã cơ bản được kiểm soát, đưa về khu vực cách ly tập trung và điều trị, các trường hợp F2 được quản lý chặt chẽ tại địa bàn. Để đảm bảo đời sống cho người dân trong 2 khu vực cách ly y tế, thời gian qua, địa phương cùng các ngành, đoàn thể đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong 2 khu vực này.

Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Liêu Bunh Thươnh - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đại Tâm, cùng với việc kiểm soát, không để các ca nhiễm lây lan ra ngoài khu cách ly y tế, ban chỉ đạo triển khai thực hiện giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tiếp âm hàng ngày trên trạm truyền thanh xã các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19, các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của tỉnh; đồng thời sử dụng loa di động để phát thông tin về các quy định phòng, chống dịch, thông điệp 5K, thông điệp 5T của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện và của xã.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì ý thức của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch là thực sự quan trọng và cần thiết. Vì vậy, lực lượng chức năng đã thường xuyên kiểm tra, giám sát, tuyên truyền giúp nâng cao ý thức người dân về phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là tại khu vực cách ly y tế, Ban Chỉ đạo xã đã huy động các lực lượng tích cực tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành, tuyệt đối không ra khỏi nhà, phát loa thông tin liên tục các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19, về khuyến cáo trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Theo lãnh đạo xã Đại Tâm, hiện nay, đại đa số người dân sống trên địa bàn chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng đến thăm hỏi và tặng quà người dân trong khu vực cách ly y tế ở xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Ảnh: THIỆN HẢI

Là địa phương có tuyến Quốc lộ 1A đi ngang, tuyến giao thông này cũng thuộc luồng xanh nên việc đi lại của các xe vận tải đường dài khá nhiều, trong khi đó còn một số tài xế trên địa bàn chưa tuân thủ nghiêm ngặt về việc giao nhận hàng hóa, sẽ là một trong những yếu tố có nguy cơ lây nhiễm. Nhận thức được vấn đề này, Đảng ủy, UBND xã xác định phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt thực hiện, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tài xế, phụ xe, chủ vựa rau cải, các điểm kinh doanh ăn uống đảm bảo thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch gần đây, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự nỗ lực của hệ thống chính trị xã Đại Tâm trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời yêu cầu lãnh đạo xã Đại Tâm tiếp tục quán triệt tinh thần lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là trung tâm, chủ thể để phòng, chống dịch.

Bí thư Đảng ủy xã Đại Tâm Liêu Bunh Thươnh cho biết thêm, thực hiện chủ trương này, địa phương tiếp tục vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời chăm lo an sinh xã hội, tiếp cận y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Khi có phát sinh các trường hợp F0 thì truy vết thần tốc để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Không để người dân hoang mang, lo sợ, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác tuần tra tại khu vực cách ly y tế, đảm bảo lực lượng trực tại các chốt kiểm soát... Để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện cho nông dân thu hoạch lúa, rau màu, sữa bò nhưng phải đảm bảo quy định của ngành chức năng; giữ khoảng cách giữa người mua và người bán.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của người dân trên địa bàn xã cùng với những giải pháp cụ thể được triển khai, hy vọng rằng dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi để đưa nhịp sống ở xã có đông đồng bào Khmer về trạng thái bình thường mới.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: