• Huyện Mỹ Xuyên

HĐND tỉnh:

Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn tại huyện Mỹ Xuyên

09/09/2022 11:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/09/2022 | 11:15

STO - Sáng ngày 9/9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên về việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, giai đoạn 2016 - 2020.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG LAN

Trong 5 năm qua, huyện Mỹ Xuyên đã triển khai thực hiện 3/7 nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, gồm: Đề án Phát triển lúa đặc sản; Dự án Phát triển chăn nuôi bò sữa và Dự án Phát triển chăn nuôi bò thịt. Kết quả, qua triển khai thực hiện các nghị quyết, huyện Mỹ Xuyên đã nâng tỷ lệ lúa đặc sản của địa phương từ 67,4% (năm 2016) lên 77,3% (năm 2020); nâng tổng đàn bò sữa của huyện tăng từ 1.327 con (năm 2014) lên 2.477 con (năm 2020); số lượng bò thịt tăng từ 8.273 con (năm 2016) lên 9.750 con (năm 2020).

Theo lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên, các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn, góp phần tạo việc làm, cải thiện đời sống cho lao động nông thôn. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của huyện, nâng cao thu nhập cho người dân. Đặc biệt, thông qua các dự án phát triển chăn nuôi bò thịt, bò sữa đã giúp người dân tận dụng được nguồn phế phụ phẩm nông nghiệp để phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến tính khả thi, hiệu quả của các chính sách; đối tượng thụ hưởng chính sách, định mức hỗ trợ từ chính sách; những khó khăn, vướng mắc về kinh phí hỗ trợ huyện để thực hiện các mục tiêu chính sách…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao huyện Mỹ Xuyên trong triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Qua đó, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của huyện, đoàn giám sát sẽ tổng hợp trước khi làm việc với ngành Nông nghiệp và UBND tỉnh, trên cơ sở đó sẽ có kiến nghị HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung các nghị quyết cho phù hợp thực tiễn, giúp địa phương thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện phát triển.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: