• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên - Nỗ lực thu hút đầu tư

19/05/2022 03:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/05/2022 | 03:17

STO - Xác định thu hút đầu tư là đòn bẩy quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, linh hoạt trong kêu gọi, nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư vào địa bàn huyện.

Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, với chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn, thời gian qua, huyện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, trong đó tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ để đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp; nỗ lực xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian cấp phép kinh doanh…

Huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đang kêu gọi đầu tư vào Khu dân cư thương mại Trung tâm hành chính mới của huyện. Ảnh: H.LAN

Cũng theo đồng chí Đặng Văn Phương, song song đó, huyện đã nâng cao tính công khai, minh bạch, hoàn thiện và công bố công khai quy hoạch. Thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác khảo sát địa điểm, cung cấp thông tin quy hoạch, giải quyết các thủ tục đầu tư xây dựng và cấp phép. Đồng thời tiến hành rà soát, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp trong đăng ký kinh doanh, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, giải quyết kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp và quản lý tốt hơn doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hàng hóa, xây dựng chiến lược sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng, đưa hàng Việt về nông thôn, kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá trên địa bàn, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, thụ hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Bên cạnh đó, huyện cũng từng bước đổi mới, cải thiện môi trường, chấn chỉnh lối làm việc, chú trọng công tác quảng bá con người, hình ảnh, đặc biệt là những tiềm năng, thế mạnh của địa phương… Từ đó, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tin tưởng, an tâm hơn khi chọn huyện Mỹ Xuyên để đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Trong năm 2021, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo các ban ngành, địa phương trên địa bàn huyện triển khai linh hoạt với nhiều giải pháp hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 được nhanh chóng, kịp thời, từng bước giúp doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, ngay sau khi chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ được ban hành, Bảo hiểm xã hội huyện đã triển khai tới các doanh nghiệp trong toàn huyện. Đến nay, có 73 doanh nghiệp với 1.504 người lao động được hỗ trợ. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai văn bản đến các doanh nghiệp về chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Kết quả đã chi hỗ trợ 662 hộ kinh doanh ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Nhờ đó, trong 4 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện trên 815,6 tỷ đồng, tăng hơn 15,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội thực hiện trên 5.069 tỷ đồng, tăng hơn 130 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Để tiếp tục thu hút đầu tư có hiệu quả, theo lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên thì trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của địa phương; cung cấp thông tin kịp thời các dự án đầu tư, minh bạch và đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, kịp thời giải quyết những khó khăn của nhà đầu tư. Tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng để chuẩn bị sẵn quỹ đất sạch cho các dự án kêu gọi đầu tư như: Cụm Công nghiệp Ngọc Đông, Cụm Công nghiệp Hòa Tú 2, Khu phố chợ Hòa Tú, Khu dân cư thương mại Trung tâm hành chính, Khu du lịch sinh thái Vườn cò tại xã Gia Hòa 1… Đồng thời tiếp tục hoàn thiện quy hoạch nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư. Cụ thể hóa các cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh phù hợp với điều kiện của địa phương. Thực hiện tốt các cơ chế khuyến khích, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, để doanh nghiệp thực sự trở thành động lực quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế của huyện.

Với những giải pháp cụ thể, hy vọng rằng, trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp sẽ chọn Mỹ Xuyên là điểm đến đầu tư, hợp tác cùng phát triển bền vững, góp phần tạo thêm việc làm, thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân địa phương.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: