• Huyện Mỹ Xuyên

Khảo sát việc thực hiện Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Mỹ Xuyên

04/10/2022 19:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/10/2022 | 19:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 4/10, tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức khảo sát nắm thông tin về việc thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Danh Phương làm trưởng đoàn.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo kịp thời của UBND huyện cùng với sự nỗ lực của các phòng, ban ngành, đoàn thể trong việc giảm thiểu và đẩy lùi tình trạng tảo hôn, nên tình trạng tảo hôn trên địa bàn huyện đã giảm rất nhiều, không còn xảy ra tình trạng kết hôn cận huyết thống. Đồng bào vùng dân tộc thiểu số dần nhận thức được tác hại và hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đặc biệt ở các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại UBND xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: THANH VÀNG

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện đề án vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế, bất cập như: chưa đầu tư nhiều trong công tác truyền thông vận động để giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, trình độ dân trí thấp, công tác truyền thông gặp nhiều khó khăn. Các bậc phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến đời sống tâm lý, tình cảm của các em khi bước vào độ tuổi vị thành niên, quản lý các em chưa chặt chẽ.

Để đạt hiệu quả cao hơn, UBND huyện đề nghị Ban Dân tộc HĐND tỉnh xem xét, kiến nghị UBND tỉnh Sóc Trăng đầu tư hỗ trợ nguồn lực, kinh phí thực hiện các hoạt động của đề án, có cơ chế, chính sách hỗ trợ cần thiết để thực hiện các hoạt động có hiệu quả và hướng dẫn chi tiết thực hiện.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: